Số hóa

OnePlus 5 - bản sao iPhone 7 Plus trắng trợn

OnePlus 5 không chỉ sao chép mặt trước, mặt sau, vị trí camera, dải ăng-ten mà thậm chí ngay cả giao diện chụp ảnh Portrait cũng "nguyễn y vân"

OnePlus 5 được trình làng hôm 20/6 có các thông số kỹ thuật và hiệu năng đủ để biến nó thành một trong những smartphone mạnh mẽ nhất trong năm 2017. Nhưng điểm nhấn trên sản phẩm lại chính ở thiết kế gần như là một bản sao đầy đủ chiếc iPhone 7 Plus của Apple.

Ở cái nhìn đầu tiên, rõ ràng mọi người sẽ thấy ngay đến những nét thiết kế iPhone 7 Plus có trên OnePlus 5, bao gồm cả những dải ăng-ten cho đến đường biên xung quanh màn hình.

Bên trong sản phẩm mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, dung lượng lưu trữ lên đến 128 GB và RAM đến 8 GB. Nghiêm túc mà nói, OnePlus 5 hết sức ấn tượng mặc dù mọi người có thể chê trách chúng sao chép từ nguyên mẫu iPhone 7 Plus.

Vấn đề là màu sắc và mặt sau OnePlus 5 giống hệt iPhone 7 Plus phiên bản Jet Black. Không chỉ có vậy, phong cách logo OnePlus ở mặt sau cũng khá giống với logo Apple trên iPhone. Dải ăng-ten không có sự khác biệt. Điều này cũng xảy ra với vị trí máy ảnh kép, mic cũng như đèn flash LED ở phía sau.

Công bằng nhìn nhận, OnePlus 5 chứa rất nhiều yếu tố thiết kế đã được tìm thấy trên các điện thoại OnePlus tiền nhiệm, vốn rất giống HTC One A9. Nhưng iPhone là smartphone phổ biến nhất trên hành tinh, nên nếu một công ty tạo ra sản phẩm có thiết kế giống iPhone, mọi người sẽ so sánh và cho rằng đó là "bản sao iPhone".

Đáng chú ý, thay vì biến đổi chút ít để khác với iPhone, chiếc OnePlus 5 này thậm chí còn ngang nhiên sao chép cả tính năng chụp camera kép trong ứng dụng máy ảnh. Giống như iPhone 7 Plus, OnePlus 5 trang bị chế độ Portrait tạo ra hiệu ứng chụp bokeh trong nền ảnh. Với chế độ này, ứng dụng máy ảnh sẽ chuyển hướng từ ống kính góc rộng sang tele để zoom quang 2X.

Trước những cáo buộc này, một phát ngôn viên của OnePlus cho biết công ty đã cố gắng tránh làm cho điện thoại của mình giống với iPhone 7 Plus, chẳng hạn như bố trí máy ảnh kép gần trung tâm mặt sau phía trên điện thoại, giống như vị trí mà OnePlus 3 đã đạt được. Tuy nhiên điều này làm cho smartphone dày hơn so với mong muốn, đó là lý do khiến công ty phải di chuyển nó trở lại góc trên phía trái.

Vị đại diện này đã lẩn tránh các câu hỏi của giới truyền thông về những điểm tương đồng đến "kinh ngạc" giữa OnePlus 5 với iPhone 7 Plus, bao gồm vỏ nhôm, logo bằng kính, giao diện zoom quang và dải ăng-ten.

Dẫu thế nào đi chăng nữa thì OnePlus 5 đã ra mắt và sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào ngày 27/6 tới đây với giá từ 479 USD. Đó là một điện thoại tuyệt vời và rất giá trị để người tiêu dùng sở hữu.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP