Pháp luật

Ớn lạnh lời khai của cặp đôi mất nhân tính bạo hành con gái 3 tuổi

Trước cái chết đau đớn của cháu bé 3 tuổi, tại tòa, cả mẹ đẻ và cha dượng nạn nhân đều cho rằng hành vi đánh đập không phải là nguyên nhân dẫn tới cái chết của con.

Ngày18/11, TAND TP.Hà Nội đang xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng SN 1991, nơi ĐKHKTT số 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là cha dượng, mẹ đẻ hành hạ con gái 3 tuổi đến chết, gây bức xúc trong xã hội.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại phiên tòa.


Ngoài những người tham gia tố tụng được triệu tập, phiên tòa còn có rất đông người dân và phóng viên các cơ quan báo chí đến tham dự, đưa tin về diễn biến.

Người đau đớn nhất lúc này chính là bà Vũ Thị Dự (SN 1969), mẹ đẻ của bị cáo và là bà ngoại của nạn nhân, cháu Nguyễn Ngọc Minh M. (SN 2017, đã chết).

Nỗi đau đớn tột cùng của người bà khi mất đi đứa cháu ngoại xinh xắn nay như bị xát thêm muối khi nghe những lời khai mất hết nhân tính của chính con gái và con rể.

Đứng trước công đường, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh thay đổi lời khai. Người mẹ “hổ dữ” này khai rằng không tham gia vào việc hành hạ con, trừ 1 lần thấy cháu ngủ gật nên véo tai cháu cho cháu tỉnh ngủ, lôi cháu ra tắm lúc 2h sáng và có lần cầm kim khâu dọa đâm cháu.

Lý do bị cáo thay đổi lời khai do bị sốc trước cái chết của con, bị điều tra viên đánh đập, ép cung và nhận tội nhanh để chồng bị cáo… không bị đánh.

Tòa tiến hành thẩm vấn bị cáo thứ hai, Nguyễn Minh Tuấn cũng lật lọng khi cho rằng mình bị ép cung, sốc trước cái chết của cháu Minh M. nên mới có lời khai nhận tội như ở cơ quan điều tra.

Vụ án có nhiều luật sư tham gia bào chữa.

HĐXX nghiêm nghị chất vấn “nếu bị cáo nói bị ép cung thì đâu là nguyên nhân gây ra cái chết cho cháu M?”. Bị cáo Tuấn cho rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu M. là do bị cảm vì mẹ cháu tắm cho cháu quá muộn. Đến khi nhận cáo trạng, bị cáo mới biết nguyên nhân chết của cháu do chấn thương sọ não”.

Một thành viên HĐXX yêu cầu bị cáo Tuấn bước lên phía trước để xem những bản ảnh thể hiện thương tích chằng chịt khắp cơ thể của nạn nhân xấu số. Bị cáo Tuấn bao biện “có vết thương do bị cáo gây ra, có những vết thương do cháu chơi đùa với em và bị ngã”.

Gã cha dượng độc ác tiếp tục có những lời khai mất hết nhân tính khiến nhiều người dự tòa không khỏi bức xúc. Nguyễn Minh Tuấn khai “Khi đón cháu M. sang ở cùng vợ chồng bị cáo, lúc này cháu M. không muốn về với bà ngoại vì bà hay phải đi chợ sớm. Sau đó vợ chồng bị cáo thấy cháu có một số biểu hiện lạ như hay dỗi, tự đập đầu vào tường; lần khác chỉ tay vào vùng kín, nói hay bị bà thơm…”.

Bị cáo Lan Anh được thể nói thêm: “Hồi bé, bị cáo cũng bị mẹ làm vậy nên giờ muốn đón cháu về ở hẳn với vợ chồng mình. Chồng bị cáo bây giờ là bị cáo Tuấn cũng rất yêu thương cháu, hay đưa cháu đi siêu thị, dạy cháu vẽ, cho cháu ăn… Việc vợ chồng dạy dỗ cháu bằng roi vọt chỉ muốn cháu thay đổi thật nhanh, trở thành 1 đứa trẻ ngoan”.

Chưa dừng lại, cặp đôi cũng thừa nhận có việc sử dụng ma túy nhưng là để tỉnh táo để làm việc và để…trông con. Lời khai của các bị cáo khiến nhiều người hết sức bất bình.

HĐXX, VKS và các vị luật sư tiếp tục tham gia xét hỏi các bị cáo để làm rõ nội dung vụ án.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP