Xã hội

Ổ dịch huyện Quốc Oai tiếp tục ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19

VTC News trích thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội cho biết tính đến 10h ngày 30/10, ổ dịch huyện Quốc Oai đã ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, các bệnh nhân được phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt và các trường hợp liên quan các ca F0, tập trung chủ yếu ở thị trấn Quốc Oai (14 ca) và xã Ngọc Mỹ (3 ca).

Đáng chú ý, trong 17 ca bệnh mới này có 5 trẻ em trong độ tuổi từ 1-12 tuổi.

Huyện Quốc Oai xét nghiệm COVID-19 các trường hợp liên quan đến các ca F0. Ảnh: VTC

Báo Hà Nội mới cho biết, lực lượng chức năng của huyện và các địa phương đã khẩn trương truy vết và đưa đi cách ly y tế tập trung 539 trường hợp F1. Ngoài ra, 40 F1 là trẻ em và người bệnh nền được cách ly tại nhà theo quy định. Đồng thời, huyện Quốc Oai cũng đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với 3.250 trường hợp F2, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà gần 7.000 trường hợp F3.

Như vậy, tính từ ngày 24/10 đến nay, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 74 ca COVID-19, trong đó 66 ca thường trú tại huyện, 8 thường trú tại địa phương khác. Các ca F0 ở huyện Quốc Oai đã lây lan ra các địa phương khác bao gồm thị trấn Quốc Oai, các xã Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách, Ngọc Mỹ, Tuyết Nghĩa.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhận định ngoài chùm ca bệnh ở Quốc Oai, thành phố còn nhiều chùm ca bệnh cũng được đánh giá có diễn biến phức tạp bao gồm chùm ca bệnh tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh. Hai chùm ca bệnh này có liên quan đến đám hiếu, đám hỏi và liên quan các cơ quan, công sở của nhà nước nên lượng người có tiếp xúc với F0 nhiều. Chính vì vậy, công tác điều tra truy vết, xét nghiệm vẫn đang tiếp tục được triển khai để tiến tới khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Trước diễn biến tình hình dịch hiện, ông Khổng Minh Tuấn khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19, hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người. Khi phải đi đến trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bến tàu, nơi công sở..., người dân cần thực hiện quét mã QR để thuận tiện cho việc truy vết khi phát hiện F0.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP