Tin địa phương

Nước thải có màu vàng đục tuôn ra kênh dài hơn 1km, khiến người dân kinh hãi

Người dân ra đồng thăm lúa thì bất ngờ nhìn thấy cả một dòng kênh dài cả 1 km bị bủa vây bởi một lượng lớn nước thải có màu vàng đục và bốc mùi hôi bất thường.

Sáng 20-3, Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến khu vực người dân phản ánh tình trạng nước thải chảy ra kênh đổi màu vàng đục bất thường nghi do nước thải được xả ra từ KCN Hòa Cầm (thuộc địa bàn phường Hòa Thọ Tây) để lấy mẫu, tìm nguyên nhân.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, người dân tổ 9, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ phát hoảng khi phát hiện kênh dẫn nước mưa từ KCN Hòa Cầm ra sông Cầu Đỏ (đoạn qua nhà dân và ra cánh đồng lúa gần Nhà máy nước Cầu Đỏ) xuất hiện hàng ngàn m3 nước nghi là nước thải đổi màu vàng đục bất thường kèm mùi hôi (giống mùi thuốc độc) phủ ngập cả mặt kênh.

Đặc biệt, hàng ngàn m3 nước thải trên lại đang tiếp tục chảy ra cánh đồng lúa có diện tích hơn 20 hecta (nằm sát bờ sông Cầu Đỏ) càng khiến người dân bất an và lo lắng thêm.

Nước thải có màu vàng đục kéo dài hơn 1 km

Ông Lê Văn Lưỡm (SN 1950, ngụ tổ 9) một trong những người dân phát hiện vụ việc trên, bức xúc: "Chưa bao giờ mà khu vực này lại xuất hiện tình trạng nước thải có màu vàng đục và có mùi hôi như thế này. Cả một dòng kênh bây giờ chỉ có một màu vàng khiến hơn 180 hộ dân nơi đây đang vô cùng lo lắng".

Nước thải có màu vàng đục kéo dài hơn 1 km

Theo ông Lưỡm, sau khi người dân phản ánh vụ việc, UBND phường Hòa Thọ Tây đã cử cán bộ đến ghi nhận vụ việc và khuyên người dân hết sức bình tĩnh, chờ cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết.

Khu vực có nước thải đổi màu vàng đục thuộc kênh dẫn nước mưa thừ KCN Hòa Cầm ra sông Cầu Đỏ nên người dân nghi ngờ nguồn nước thải trên có thể đã bị một công ty thuộc KCN Hòa Cầm cố ý xả thải chưa qua xử lý ra môi trường và qua mặt cơ quan chức năng.

Nước thải có màu vàng đục

"Cơ quan chức năng nên khẩn trương truy tìm nguồn gốc nước thải này để xử phạt nghiêm khắc nhằm chấm dứt tình trạng trên, tránh gây ô nhiễm ra môi trường" – bà Phan Thị L. (người dân ngụ tổ 9) bức xúc.

Theo đại diện UBND phường Hòa Thọ Tây, trong sáng cùng ngày, Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến khu vực người dân phản ánh tình trạng nước thải chảy ra kênh đổi màu vàng đục bất thường để lấy mẫu, tìm nguyên nhân.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nước thải , ô nhiễm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP