Xã hội

Nữ thư ký tòa án bị tố tát người ngay tại tòa

Theo phản ánh của chị D., thấy thư ký tòa án lớn tiếng quát nạt chị trước mặt thẩm phán khi chị đang là đại diện cho đương sự, chị D. đã đi theo nhắc nhở nữ thư ký thì bị người này tát thẳng vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngày 19/6, ông Nguyễn Minh Hoàng – Chánh án TAND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận đơn tố cáo bà Nguyễn Thị H. (thư ký tòa án) đánh người và đã yêu cầu bà H. làm bản tường trình về vụ việc.

“Chúng tôi sẽ xác minh lại vụ việc, nếu đúng như đơn tố cáo sẽ xử lý theo quy định và sẽ thông tin phản ánh lại với báo chí”, ông Hoàng cho hay.

TAND TP.Buôn Ma Thuột nơi bà H. đang công tác

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Phương Hồng D. (23 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), chị là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn trong một vụ án mà TAND TP Buôn Ma Thuột thụ lý giải quyết.

Ngày 11/6, chị D. đến tòa án theo giấy triệu tập đương sự. Tại phòng xử án, có sự chứng kiến của hai vị thẩm phán, bà H. đã có lời qua lại, to tiếng với chị D. rồi bỏ ra ngoài. Lúc này, chị D. đi theo để yêu cầu bà H. phải cư xử đúng mực với đương sự thì bà H. vẫn tiếp tục quát mắng chị D. nên chị rút điện thoại ra để ghi âm làm bằng chứng thì bị bà H. xông tới tát thẳng vào mặt.

“Lúc này tôi đang đứng ở hành lang của tòa án và bị đánh trước sự chứng kiến của rất nhiều người”, chị D. nói.

Cho rằng hành vi của bà H. đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, cũng như sức khỏe, chị D. đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết.

Để tìm hiểu thêm về vụ việc, chúng tôi đã điện thoại cho bà H. để đặt lịch làm việc thì được bà trả lời: “Bây giờ tôi đang rất bận, đừng gọi cho tôi”, rồi nhanh chóng tắt máy.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP