Pháp luật

Nữ sinh tự tử nghi vì lộ clip "nhạy cảm": Gia đình sẽ kiện!

Sau khi lo xong tang lễ cho con gái, gia đình nạn nhân cho biết sẽ kiện trang songlamplus vì đăng tải clip sai sự thật.

Ao nước nơi phát hiện thi thể em L.

Ngày 12/3, PV Báo Giao thông về xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - nơi vừa xảy ra sự việc nữ sinh học lớp 11 tự tử nghi do bị phát tán clip hôn bạn trai trong lớp. Tại nhà nữ sinh H.T.L, rất đông người đến thắp hương cho em và chia buồn cùng gia đình. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy các phóng viên, nhà báo về đưa tin. Theo họ, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của em L. là do các trang mạng và báo chí phát tán, đưa sai sự thật về clip: em L cùng các bạn trong lớp trêu đùa nhau trong lớp hôm 8/3.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Hữu Tân (bố nạn nhân H.T.L) cho biết: Nguyên nhân khiến con tôi tử vong là do báo chí (trang songlamplus.vn) đăng tin sai sự thật, khiến cháu bị các bạn trêu chọc và bình luận ác ý, rồi nghĩ quẩn. "Tôi sẽ làm đơn kiện trang báo đó” - ông Tân nhấn mạnh.

Ông Tân cho biết: Hôm đó là mùng 8/3, các bạn trong lớp chỉ trêu nhau. Vậy mà báo chí đưa lung tung và bình luận ác ý... Đến tối hôm 10/3, bạn gọi điện bảo L. là clip đã đăng trên báo songlamplus rồi nên nó mới bỏ nhà đi, rồi nghĩ quẩn nhảy ao tự tử.

Hình ảnh trên trang songlamplus.vn kèm những lời bình phẩm không đúng bản chất sự việc. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Xác thực thông tin này, thầy Nguyễn Hồng Phương - Bí thư đoàn Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (nơi em L. đang học) cũng khẳng định: Theo quy định nhà trường cấm học sinh mang điện thoại lên lớp, nhưng hôm đó là ngày 8/3 nên các lớp có tổ chức hoạt động riêng. Tại lớp 11C12, trong lúc vui đùa, các em đã thách thức học sinh nam hôn học sinh nữ sau đó dẫn đến hành động như trong clip.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin ngày 11/3, người dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, phát hiện thi thể H.T.L (học sinh lớp 11C12, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu) nổi ở ao nước. Sau đó, gia đình phát hiện một số đồ vật em bỏ lại bên bờ ao và còn có 1 lá thư tuyệt mệnh với nội dung bao hàm là “xin lỗi bố mẹ”.

Cùng lúc này, tại địa phương xuất hiện thông tin cách đó 2 ngày clip em L và một nam sinh hôn nhau trong lớp bị phát tán trên trang songlamplus.vn. Việc này khiến nhiều người tin rằng đây chính là lý do dẫn đến việc em L có hành động dại dột.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tác giả: Văn Thanh - Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: nữ sinh tự tử , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP