Giáo dục

Nữ sinh ‘trường Ams’ giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Nữ sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) Nguyễn Hải Hà Giang thể hiện phong độ xuất sắc và tốc độ, nhất là phần vượt chướng ngại vật với đáp án "Đê", đã giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần đầu tiên của Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Hà Giang bứt phá ấn tượng ở màn vượt chướng ngại vật

Cuộc thi Tuần đầu tiên của Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2018 gồm 4 thí sinh: Phạm Lê Trung Hiếu (THPT Trần Văn Thành, An Giang), Nguyễn Hoàng Sơn (THPT Bàu Bàng, Bình Dương), Ngô Khánh Huyền (THPT Kinh Môn, Hải Dương) và Nguyễn Hải Hà Giang (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Các thí sinh trong cuộc thi tuần đầu tiên của Quý 4, Trung Hiếu, Khánh Huyền, Hà Giang, Hoàng Sơn (thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống). Ảnh; FB VTV


Cuộc thi Tuần đầu tiên của Quý 4 là cuộc chạy đua ấn tượng trong từng phần thi của thí sinh Trung Hiếu và Hà Giang. Trung Hiếu lâm trận với tâm lý thoải mái và đạt được 90 điểm. Hà Giang thể hiện phong độ xuất sắc giành được số điểm 90 trong khi thời gian để hỏi còn khá nhiều. Hai thí sinh còn lại, Hoàng Sơn được 40 điểm, Khánh Huyền 50 điểm ở phần thi này.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khoá của chương trình rất khiêm tốn chỉ với 2 chữ cái. Trung Hiếu là người có quyền lựa chọn đầu tiên đã chọn hàng ngang thứ 3 có 7 chữ cái với gợi ý "Các hoạt động khơi ngòi, tưới tiêu cho đồng ruộng được gọi chung là gì?". Ở câu hỏi này, chỉ có hai người đưa ra đáp án, cụ thể: Trung Hiếu chọn "Chăm sóc"; Hà Giang chọn "Thuỷ lợi". Và câu trả lời chính xác là "Thuỷ lợi".

Tiếp đến lựa chọn thứ hai, Hoàng Sơn chọn hàng ngang số 1 có 4 chữ cái với gợi ý: "Hào khí Đông A" là biểu hiện cho tinh thần bất khuất, dũng cảm, quyết chiến quyết thắng của quân và dân triều đại nào trong lịch sử nước ta?

Trong lúc các thí sinh đang suy nghĩ đáp án của hàng ngang số 1, Hà Giang đã có tín hiệu trả lời từ khoá vượt chướng ngại vật. Hà Giang đã lựa chọn chính xác: "Đê". Cô chia sẻ: "Ở góc hình ảnh đầu tiên em đã nghĩ là đê rồi". Với sự xuất sắc và chắc chắn này, Hà Giang vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 160 điểm. Các thí sinh khác giữ nguyên số điểm phần thi khởi động.

Bước vào phần thi Tăng tốc, Trung Hiếu nỗ lực hết mình và kéo gần khoảng cách với Hà Giang. Song Hà Giang vẫn dẫn đầu với 230 điểm.

Sang tới phần thi Về đích, Trung Hiếu vẫn là người đầu tiên thi đấu. Cậu chọn gói câu hỏi 60 điểm và giành được 220 điểm sau phần thi của mình. Hoàng Sơn cũng chọn gói câu hỏi 60 điểm nhưng không giành được điểm mà để rớt điểm về tay Trung Hiếu và Hà Giang. Khánh Huyền cũng không thể thay đổi cục diện ở phần thi này.

Hà Giang nhanh chóng cán đích với điểm số cao 295 điểm, trở thành nhà vô địch cuộc thi Tuần đầu tiên của Quý 4. Người về Nhì là Trung Hiếu cũng có số điểm khá cao 250 điểm.

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP