Giáo dục

Nữ sinh Phú Yên xuất sắc toàn diện, giành 15 học bổng ở Mỹ

Nữ sinh Phú Yên Dương Bảo Tiên đã săn được 15 học bổng của các trường đại học ở Mỹ với hỗ trợ tài chính từ 70 - 80%.

Dương Bảo Tiên là học sinh lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên. Sau hai đợt tuyển sinh của đại học Mỹ cho năm học 2020-2021, em nhận thông báo trúng tuyển từ 15 trường.

Dương Bảo Tiên trúng tuyển 15 trường đại học ở Mỹ. Ảnh: VietNamNet

Trong 15 trường đại học ở Mỹ mà Bảo Tiên được nhận học bổng bắt đầu học từ năm học 2020-2021, trường đại học Dickinson (top 46 các trường đại học tại Mỹ) hỗ trợ cao nhất với gần 207.000 USD/4 năm học. Trường đại học Denison (top 43) hỗ trợ 184.000 USD/4 năm học. Các trường đại học khác hỗ trợ học bổng từ 120.000-170.000 USD/4 năm học.

Ngay từ khi học THCS, Tiên đã ấp ủ ước mơ du học nên luôn nỗ lực học tập và học rất giỏi môn tiếng Anh. Khi bước vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Bảo Tiên bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, nền giáo dục các nước và cuối cùng em chọn nước Mỹ vì nền giáo dục hiện đại.

Theo Bảo Tiên, khi bước vào lớp chuyên Anh, bản thân em tự phân bổ thời gian hợp lý để học mỗi ngày. Hàng ngày, Tiên dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng để học từ vựng bằng cách đọc báo, nghe đài bằng tiếng Anh và xem những chương trình truyền hình bằng tiếng Anh… để tăng vốn từ vựng. Tối đến, Tiên dành khoảng 1-2 tiếng chuẩn bị bài tập các môn, thời gian còn lại em đầu tư học Tiếng Anh nâng cao.

Bảo Tiên không chỉ là học sinh xuất sắc ở trường mà em còn đạt nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, quốc gia.

Trong năm học lớp 9 và lớp 10, Bảo Tiên đạt giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh. Năm lớp 11 và lớp 12, Bảo Tiên đều đạt giải khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tiếng Anh; đồng thời năm học lớp 10 và lớp 11, Bảo Tiên đạt 2 HCV Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM.

Qua đó, Bảo Tiên nhận được nhiều suất học bổng như: học bổng phát triển tài năng của GS. Ngô Bảo Châu và Quỹ học bổng LAWRENCES.TING dành cho những học sinh có thành tích nổi bật.

Phong trào "săn" học bổng không sôi động như ở những thành phố lớn, Tiên xin gia đình tham gia các hoạt động ngoại khóa tại Hà Nội và TP.HCM như các dự án, trại hè, các chương trình giao lưu thanh niên... Những hoạt động này đã giúp em rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng diễn thuyết, làm nghiên cứu, làm việc nhóm...

Tiên tham gia rất nhiều hoạt động ở cả trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN). Hè lớp 10, em bắt đầu tham gia các hội nghị MUN lớn, mang tầm quốc tế ở Hà Nội và TP HCM và giành nhiều thành tích như đại biểu xuất sắc, đại biểu danh dự.

Bên cạnh đó, em còn tham gia Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ làm cùng với các bạn trẻ ở các nước trong Đông Nam Á.

Dương Bảo Tiên (giữa) tại Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc năm 2019. Ảnh: Báo Phú Yên


Tháng 9/2019, Bảo Tiên tự ôn để dự thi các bài chuẩn hóa SAT và IELTS. Nữ sinh đã đạt SAT I là 1.430/1.600, SAT II môn Toán 800/800, IELTS 8.0 ngay trong lần đầu thi.

Sau khi nhận thư thông báo trúng tuyển 15 trường, Bảo Tiên quyết định theo học tại Denison University vì trường có thế mạnh đào tạo chuyên ngành Kinh tế và Khoa học Dữ liệu.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP