Du lịch

Nữ du khách mang sẹo cả đời vì xăm henna

Mực xăm hình henna đen khiến nữ du khách bị bỏng hóa học, để lại sẹo vĩnh viễn sau kỳ nghỉ tại Bulgaria.

Khi đang đi dọc bờ biển Sunny Beach, Bulgaria, Chloe Goodwin, 20 tuổi, đến từ Derbyshire, Anh đã quyết định xăm hình một bông hoa màu đen lên cánh tay. Sau khoảng 10 ngày, cô bị bỏng khi mực xăm bắt đầu phai đi, Derby Telegraph đưa tin ngày 10/8.

Nữ du khách bị bỏng sau khi xăm henna. Ảnh: DerbyTelegraph.

Goodwin cho biết: "Lúc đầu, tôi cảm thấy ổn nhưng sau 10 ngày, da trở nên bỏng rát. Sau khi đi khám ở nhiều nơi, các bác sĩ đều nói rằng mực đen để xăm hình henna làm tôi bị bỏng hóa học, để lại vết sẹo vĩnh viễn. Tôi đang dùng thuốc kháng sinh liều cao, có nguy cơ cao bị nhiễm trùng. Thậm chí, tôi có thể sẽ không nhuộm tóc được nữa".

Mực henna đen có chứa chất para-phenylenediamine, có trong thuốc nhuộm tóc, không được sử dụng trong các mực xăm thông thường. Chất này gây phồng rộp và bỏng da, thậm chí để lại sẹo. Những người dị ứng với chất này đối mặt với nguy cơ dị ứng trầm trọng khi nhuộm tóc.

Cảnh báo về hình xăm henna đen đã trở thành vấn đề quốc gia ở Anh. Tiến sĩ da liễu, Anjali Mahto, đại diện Tổ chức về da của Anh (British Skin Foundation) khuyến cáo du khách cân nhắc kỹ trước khi xăm hình henna đen: "Hình xăm henna đen gây ra phản ứng da, cần được điều trị cẩn thận, đặc biệt ở trẻ em. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều phản ứng nghiêm trọng. Những hình xăm nghệ thuật nhanh chóng trở nên xấu xí vì da bị phồng rộp, để lại sẹo, thậm chí gây ra những phản ứng nguy hiểm đến tính mạng".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP