Du lịch

Nữ du khách bị phản đối dữ dội vì mặc đồ mỏng tang, tạo dáng phản cảm trong chùa

Bức hình về một cô gái nước ngoài ăn mặc mỏng manh, tạo dáng phản cảm tại chùa Phật Ngọc nổi tiếng ở Bangkok khiến người dân Thái Lan phẫn nộ.

Hình ảnh về một nữ du khách ngoại quốc mặc đồ mỏng manh, tạo dáng phản cảm tại chùa Wat Phra Kaew nổi tiếng ở Bangkok khiến truyền thông và người dân Thái Lan hết sức phẫn nộ.

Nữ du khách nước ngoài thản nhiên ăn mặc hở hang, tạo dáng phản cảm tại một ngôi chùa linh thiêng ở Thái Lan

Không chỉ mặc trang phục phản cảm trái với quy định, cô gái còn trèo lên bậc cửa sổ, thản nhiên đặt chân lên bờ tường để người bạn chụp hình. Khoảnh khắc này được một tài khoản Facebook có tên Aditha But Adit chia sẻ.

"Khi đi qua nhóm khách người Trung Quốc để vào chùa cầu khấn, mắt tôi như lồi hẳn ra khi thấy cảnh tượng này. Định lên tiếng nhắc nhở nhưng họ đã rời đi. Có hẳn biển báo quy định để trong chùa nhưng họ không để ý", Aditha But Adit nói.

Hình ảnh này khiến người dân Thái phẫn nộ

Đây không phải lần đầu chuyện trang phục của du khách khi vào chùa khiến người Thái nổi giận. Cách đây không lâu, 2 vị khách người Mỹ đã bị cảnh sát nước này bắt giữ vì hành vi khoe vòng 3 trước một ngôi đền linh thiêng ở Bangkok. Sau đó, cả hai đã lên tiếng xin lỗi, xóa hình ảnh trên Instagram và bị trục xuất.

Hai vị khách người Mỹ tạo dáng phản cảm trước một ngôi đền thờ tại Bangkok và bị trục xuất

Tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok bên trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia Thái, chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở xứ sở chùa tháp. Việc xây dựng chùa bắt đầu khi Vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) dời kinh đô từ Thonburi đến Bangkok năm 1785.

chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở xứ sở chùa tháp

Chùa nổi tiếng không chỉ nhờ vẻ đẹp kiến trúc, mà còn có bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng. Đây là pho tượng Phật được sùng kính nhất trên đất Thái với tạo dáng đang ngồi thiền định, chạm khắc từ khối đá lục bảo quý hiếm. Không giống như nhiều ngôi chùa khác, chùa Wat Phra Kaew không có những khu nhà ở cho các vị sư, mà chỉ có các tòa nhà được trang trí cảnh linh thiêng, tượng Phật…

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: trong chùa , nữ du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP