Giải trí

Nữ diễn viên “Cổng mặt trời” chia sẻ lý do kết hôn 3 năm nhưng chưa có con

Diễn viên Kha Ly đã kết hôn với ông xã diễn viên Thanh Duy được 3 năm, nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có con. Nữ diễn viên “Cổng mặt trời” thừa nhận mình cũng từng không muốn có con vì công việc nhiều và kinh tế chưa vững chắc

Mới đây, khi tham gia trong chương trình “Bốn mùa yêu thương” cùng MC Nguyên Khang với chủ đề “Khi vợ hoặc chồng không muốn có con”, nữ diễn viên “Cổng mặt trời” thừa nhận mình cũng từng không muốn có con.

Diễn viên Kha Ly chia sẻ thẳng thắn xoay quanh việc vợ chồng trẻ không muốn có con sau khi kết hôn. "Lúc mới cưới không dám nghĩ đến chuyện có con vì sợ".

Cô nói: “Lúc mới cưới không dám nghĩ đến chuyện có con vì sợ. Thời điểm đó hai đứa đi lưu diễn miết, có thể nói một năm ở nước ngoài hết 6 tháng. Cũng sợ là có em bé rồi mình không đi được nữa, hai đứa muốn được tung hoành, muốn đi đây đó, vừa diễn vừa đi du lịch. Chưa sắp xếp công việc ổn thoả, rồi phải lo kinh tế cho vững chắc nữa”.

“Vấn đề chăm em bé là nan giải nhất hiện nay, khi chăm con rồi thì mình phải hy sinh công việc. Muốn tìm một người phụ chăm con với mình cũng rất là khó”.

Khi MC Nguyên Khang thắc mắc, sinh con là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi bậc cha mẹ, tại sao nhiều người trẻ không muốn có con? Nữ diễn viên bộc bạch: “Giới trẻ theo thời hiện đại, họ muốn được thoả thích với đam mê, với những điều họ chưa làm được. Họ muốn làm những điều đó trước, rồi sau đó sinh em bé sau. Sinh con là một điều thiêng liêng nhưng khiến mình thay đổi rất nhiều, mình phải dành thời gian cho con, nếu không thì khó có thể lo chu toàn được”.

Khi có con nam nghệ sĩ còn có thể dễ dàng hoạt động nghệ thuật, còn nữ nghệ sĩ phải có thời gian nghỉ dài hơi hơn, đồng thời phải cần thời gian phục hồi vóc dáng để tiếp tục làm nghề. Nói về vấn đề này, diễn khiên Kha Ly cũng bày tỏ lo ngại của bản thân trước quyết định có con: “Vấn đề chăm em bé là nan giải nhất hiện nay, khi chăm con rồi thì mình phải hy sinh công việc. Muốn tìm một người phụ chăm con với mình cũng rất là khó”.

Kha Ly không tán thành những người có quan điểm không muốn có con sau hôn nhân.

Diễn viên Kha Ly đồng ý với quan điểm sinh một đứa con rất áp lực, phải lo rất nhiều thứ, nuôi dưỡng con đến khi trưởng thành, đó dường như là điều khiến nhiều vợ chồng trẻ không muốn có con. Cô khuyên các bạn trẻ cứ vui chơi đi, khi nào sẵn sàng thì hãy sinh con và đón nhận chúng như một món quà. Cần phải vững về kinh tế, có việc làm ổn định và sẵn sàng cho việc nuôi con.

Kha Ly không tán thành những người có quan điểm không muốn có con sau hôn nhân. Cô cho rằng vợ chồng sống với nhau có một đứa con sẽ vui và rộn ràng hơn, là sợi dây kết nối của hai vợ chồng. “Nếu vợ hoặc chồng không muốn có con mà trong khi đối phương rất muốn thì cũng hơi ích kỉ. Hai vợ chồng phải thoả thuận với nhau, nếu không được thì thôi vậy.”

Nói về bản thân, nữ ca sĩ - diễn viên cho biết, thời điểm này cô và Thanh Duy cũng đang nghĩ đến chuyện có con: “Bây giờ đã muốn dừng chân lại rồi. Chỉ sợ mình lớn tuổi rồi, không đủ sức khoẻ. Người trẻ thì thể lực họ dồi dào hơn, sinh em bé rồi thì học cũng mau lấy lại vóc dáng, còn mình sau độ tuổi 30 cũng hơi lo lắng.”

“Chúng ta cứ nghĩ bây giờ còn trẻ thích vui chơi, nhưng nếu nghĩ lại, khi về già không có con sẽ như thế nào? Đôi khi mình nên thuận theo tự nhiên, đừng áp đặt, cứ chuẩn bị đủ tâm lý và tinh thần thì sinh em bé thôi”, nữ diễn viên vui vẻ nói.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP