Xã hội

Nữ công nhân bị liệt, cấm khẩu sau khi hít phải khí lạ

13 ngày sau khi hít phải khí lạ tại xưởng sản xuất, nữ công nhân hiện tại đang bị liệt, thậm chí không thể nói được.

Sáng 19/7, sau 13 ngày xảy ra vụ việc hàng chục công nhân công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh bị ngất xỉu và choáng vì hít phải khí lạ, chị Bùi Thị Nguyệt, công nhân của công ty này đang bị liệt tạm thời không thể tự di chuyển được, vẫn phải nằm điều trị tích cực tại trung tâm Y tế Quảng Yên.

Chị Nguyệt tạm thời không thể tự đi lại và nói được sau nhiều ngày hít phải khí lạ.


Không chỉ bị liệt, chị Nguyệt còn không thể nói được và luôn trong trạng thái đờ đẫn.

Anh Hoan, chồng chị Nguyệt, cho biết: "Từ khi vợ tôi được chuyển viện ở bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển về trung tâm Y tế Quảng Yên thì tình trạng bệnh vẫn như cũ, bị liệt nên Nguyệt không thể di chuyển được và nhất là không thể nói. Hiện tại, vẫn chưa có kết luận bệnh tình của vợ tôi thế nào để tìm ra hướng điều trị".

Cũng theo anh Hoan, hôm nay đã là ngày thứ 13, anh phải nghỉ việc để chăm sóc vợ. Nhà còn 2 con nhỏ nên việc chăm sóc vô cùng khó khăn, kinh tế lại không dư dả.

Anh Hoan rất bức xúc khi sự việc xảy ra, công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh không hề quan tâm đến sức khoẻ của nhiều công nhân. Họ bỏ mặc công nhân ở bệnh viện, đến ngày hôm qua mới có 1 cán bộ bên công ty xuống hỏi thăm.

"Giờ tôi và gia đình không biết trông chờ vào đâu để có thể chăm sóc vợ và 2 con nhỏ. Nguồn thu nhập chính từ tôi và vợ đi làm công nhân. Hiện cả vợ lẫn chồng không thể làm. Công ty thì không thấy có hỗ trợ gì, chỉ xuống trao đổi là có muốn chuyển viện cho Nguyệt lên Hà Nội hay không?

Từ ngày xảy ra đến giờ đã 4 lần tôi yêu cầu công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh hỗ trợ giúp đỡ kinh phí để chăm sóc vợ tại bệnh viện và nuôi con nhưng không hề nhận được câu trả lời".

Rất nhiều công nhân khác vừa xuất viện, nhiều người trong số họ cũng cho biết, họ vẫn cảm thấy thể trạng yếu, thậm chí có lúc hoa mắt, chóng mặt, không như lúc bình thường.

Chị H., công nhân công ty Yazaki, một bệnh nhân điều trị tại khoa Phụ sản và mới xuất viện cho hay: “Trong thời gian tôi điều trị tại khoa chứng kiến 2 trường hợp công nhân nữ có thai bị chết lưu, một người thai 4 tuần tuổi và một người thai 8 tuần”.

Ngày 12/7, tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, ghi nhận 1 trường hợp là chị N.T.M.H. (quê xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có thai 4 tuần tuổi bị chết lưu sau khi nhập viện cấp cứu vì ngất xỉu tại xưởng làm việc của công ty Yazaki.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào 8h15 ngày 6/7, hàng chục công nhân công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh (có địa chỉ tại khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) trong giờ sản xuất bất ngờ bị choáng, ngất, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai.

Xe cứu thương ra vào công ty liên tục khiến khung cảnh tại công ty trở nên hỗn loạn. Tuy nhiên công ty vẫn tiếp tục cho công nhân các ca sản xuất tiếp làm việc, sau đó liên tiếp xảy ra thêm các trường hợp tương tự phải nhập viện.

Sau đó, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản xác định nguyên nhân khiến các công nhân bị ngất, nhập viện cấp cứu. Theo điều tra ban đầu, chất khí lạ tại nhà xưởng của công ty Yazaki được xác định là hơi khí Formandehyt. Tại khu nhà xưởng, nồng độ thời điểm đo đếm vượt từ 4-5 lần cho phép.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP