Pháp luật

Nữ bị cáo ôm theo con nhỏ đến phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn

Bùi Thị Kim Loan được xác định là người giúp sức tích cực cho Hứa Thị Phấn để rút tiền ra khỏi ngân hàng. Trước khi mở phiên tòa ít ngày thì Loan sinh con nhỏ và phải mang cả con tới phiên tòa.

Ngày 8/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ án Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Tín - viết tắt TrustBank, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Mỹ) cùng 27 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm.

Các bị cáo bị truy tố ở 2 tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Hứa Thị Phấn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe yếu. Theo kết quả giám pháp y thì sức khỏe của bà Phấn chỉ còn 7%, không có khả năng đi lại.

Bùi Thị Kim Loan được xác định là người giúp sức tích cực cho Hứa Thị Phấn để rút tiền ra khỏi ngân hàng. Trước khi mở phiên tòa ít ngày thì Loan sinh con nhỏ và phải mang cả con tới phiên tòa.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho bị cáo Loan và con của bị cáo, HĐXX đã triệu tập các bác sĩ sản nhi tới tòa. Do phiên tòa kéo dài nhiều ngày nên HĐXX cho phép bị cáo Loan vắng mặt nếu sức khỏe không đảm bảo. Khi trả lời câu hỏi của HĐXX thì bị cáo Loan được ngồi để trả lời.

Ngoài bị cáo Bùi Thị Kim Loan còn có bị cáo Ngô Kim Huệ cũng vừa sinh con chưa đầy 2 tháng. Điều đáng chú ý là 2 bị cáo này mang thai sau khi bị khởi tố.

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan mang cả con nhỏ vừa sinh vành móng ngựa.

Bị cáo Ngô Kim Huệ cũng vừa có con nhỏ.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Phiên tòa do thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa hình sự TAND TPHCM, làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TPHCM tham gia phiên tòa theo sự phân công của Viện KSND Tối cao là ông Đỗ Mạnh Bông và bà Nguyễn Quỳnh Lan.

Để phục vụ công tác xét xử vụ án này, TAND TPHCM đã triệu tập hơn 100 cá nhân, pháp nhân là các ngân hàng thương mại tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và người làm chứng.

Trong đó bị án Phạm Công Danh (đại diện toàn bộ các cá nhân góp vốn cổ phần nhóm Thiên Thanh) cũng được trích xuất tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Tín.

Phiên tòa có sự tham gia của gần 60 luật sư.

Bị án Phạm Công Danh cũng được triệu tập tới phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa có sự tham gia của 5 kiểm sát viên.

Hiện nay có 51 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Trong đó, bị cáo Hứa Thị Phấn có 4 luật sư bào chữa gồm: luật sư Phạm Ngọc Trung, luật sư Lưu Văn Tám, luật sư Trương Thị Minh Thơ, luật sư Trương Vĩnh Thủy.

Ngoài ra, Công ty cổ phần đầu tư Phương Trang, bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, cũng mời 4 luật sư bảo vệ là luật sư Phan Trung Hoài, luật sư Nguyễn Huy Thiệp, Nguyễn Thành Công và luật sư Vũ Phi Long.

Phiên tòa dự kiến kéo dài tới ngày 31/5.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP