Giải trí

NSND Thanh Hoa kể về 2 lần lấy chồng nhưng 68 tuổi mới được làm cô dâu

Nữ nghệ sĩ "Tàu anh qua núi" kể, bà cảm thấy tủi thân mỗi khi nhắc đến chuyện đám cưới trong cuộc đời. Tuy nhiên, bà cũng cảm thấy hạnh phúc vì ở tuổi 68 bà đã có một "đám cưới trong mơ" với người chồng mà bà rất mực yêu thương.

Cảm xúc của bà như thế nào khi lần đầu mặc áo cô dâu và được tổ chức đám cưới ở tuổi 68?

Tổ chức cưới kỷ niệm hơn 30 năm sống đời vợ chồng là một điều vô cùng đặc biệt đối với tôi. Chính chồng con cùng các học sinh đã bí mật tạo nên điều bất ngờ này. Tự nhiên thấy con trai bảo mẹ đi trang điểm để chụp ảnh kỷ niệm với cả gia đình, tôi cứ nghĩ chỉ đơn thuần là chụp ảnh kỷ niệm thôi, ai ngờ về đến nhà thì đám cưới được trang hoàng lộng lẫy trong sân nhà.

Bản thân tôi không hề hay biết gì về kế hoạch này nên cũng không có sự chuẩn bị. Tôi cũng không bao giờ nghĩ mình thành cô dâu, mặc áo cô dâu ở tuổi 68. Xúc động lắm các bạn ạ! Tình cảm của chồng con, anh chị em, học sinh… dành cho mình quá bất ngờ. Cũng xin lỗi tất cả họ hàng gần xa, bạn bè thân thiết, anh em đồng nghiệp và quý vị khán giả vì tôi không biết gì để thông báo hay mời mọi người dự lễ.

NSND Thanh Hoa làm cô dâu ở tuổi 68.


NSƯT Việt Hoàn có nói đây là lần đầu tiên bà mặc váy cưới dù đã lập gia đình hai lần. Vậy nghĩa cả hai lần trước bà chưa hề tổ chức đám cưới?

Thực ra, chuyện đã qua lâu rồi nên tôi không muốn nhắc lại vì có những sự tình éo le lắm. Nhưng đúng là cả hai lần lấy chồng tôi đều chưa được một lần mặc áo cưới lẫn áo dài cưới. Và đây là lần đầu tiên tôi mặc áo cưới nên cảm giác xúc động tột cùng. Tôi cứ khóc không kìm lại được.

Lễ cưới hôm đó được tổ chức tại nhà riêng rồi lại có sự chứng kiến của toàn những người thân yêu, có cả một số học trò - đồng nghiệp như: Việt Hoàn, Tân Nhàn, Hoa Trần, Thu Hà, Phan Tuấn Anh - Quốc Anh (nhóm Biển Xanh), Hải Nam, Vũ Hoàng, Vũ đoàn Candy… Trong lễ cưới, cô dâu mặc váy cưới mới tinh, chú rể diện trang phục áo cưới. Thậm chí mọi người còn bố trí cả phụ dâu - phụ rể và thực hiện các nghi thức không thể thiếu trong một đám cưới. Tôi đã gọi đây là “đám cưới trong mơ” khi gửi lời cảm ơn tới bạn bè và khách dự tiệc

Mặc dù đây là đám cưới kèm cả chương trình ghi hình “Người phụ nữ hạnh phúc” của VTV2 (chương trình sẽ được phát sóng vào 20h đêm mồng 3 tết) nhưng với tôi là một món quà rất đặc biệt bởi lần đầu tôi được làm cô dâu đúng nghĩa.

Nhiều người có mặt tại lễ cưới kể rằng, bà đã rất run khi đón nhận nhẫn cưới từ tay chồng. Lúc đó bà nghĩ gì?

Cặp nhẫn cưới là do chương trình tặng cho vợ chồng tôi, đúng hơn là do một doanh nghiệp tài trợ cho chương trình. Bây giờ tôi mới nhớ lại, có một lần con trai và con dâu cứ nằng nặc đòi xem cái nhẫn tôi đang đeo trên tay. Tuy nhiên, vì lúc đó tôi không để ý nên không nghĩ ngợi gì cả.

Sau này, xâu chuỗi lại toàn bộ câu chuyện thì hóa ra con trai với con dâu hợp tác mượn nhẫn của mẹ ướm tay để bên chương trình họ làm nhẫn cưới cho vừa. Hôm đám cưới vừa rồi thấy MC bảo anh nhà tôi đeo nhẫn cưới cho tôi, tôi cũng có phần ngạc nhiên lắm. Thông qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn nhà tài trợ đã tài trợ cho chúng tôi cặp nhẫn cưới rất đẹp.

Mà không chỉ có nhẫn, kể cả bộ váy cưới cũng thế. Lúc đầu, tôi cứ tưởng người ta cho mượn mặc đám cưới xong thì trả lại nhưng họ bảo tặng chứ không phải cho mượn. Tôi có trêu họ rằng: “Hay là vì không ai mặc vừa bộ váy này nên mới tặng cô à?”. Họ có thú nhận là bộ váy này may theo số đo của tôi do con dâu cung cấp và chủ ý để tặng chứ không phải cho mượn.

Cô dâu chú rể hát trong lễ cưới.


Nghĩa là dù đám cưới diễn ra rất nhỏ thôi nhưng mà mọi thứ đều được chuẩn bị chu đáo từ trước. Tôi có cảm giác có cả một kịch bản đám cưới đã được lên rất cụ thể nhưng chỉ mình tôi là không biết gì mà thôi.

Vậy trong hơn 30 năm chung sống với nhau, ông xã đã bao giờ tỏ ra áy náy vì vẫn chưa tổ chức được đám cưới để bà được mặc áo cô dâu?

Anh ấy nhiều lần bảo tôi tổ chức đám cưới rồi đấy. Năm 2000, khi tôi tròn 50 tuổi, anh ấy bảo: “Hay bọn mình chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới đi” nhưng tôi bảo “Thôi, mình già hết rồi, em ngại lắm”.

Sau này, các con cũng bảo: “Ba mẹ lớn tuổi rồi nên sẽ mình tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ kỷ niệm bao nhiêu năm chung sống”. Rồi cuối năm 2017, các anh em bạn bè như: Việt Hoàn, Tân Nhàn, Vượng “râu”, Minh Thu… lên nhà tôi chơi cũng cứ động viên tổ chức đám cưới đi, mọi người sẽ chung tay lo chứ vợ chồng tôi không phải lo gì cả.

Đại khái là mọi người đều muốn chúng tôi có một cái kỷ niệm thật vui để đánh dấu bước ngoặt của hôn nhân. Bản thân anh xã cũng muốn tôi được một lần khoác áo cô dâu để cảm nhận được trọn vẹn hạnh phúc. Đặc biệt, các con thấy mẹ cũng cả một đời vất vả nên lúc nào cũng nói vun vào.

Nhưng nói thật, mỗi khi nghĩ đến chuyện đó tôi cảm thấy rất ngại vì bây giờ tuổi cũng lớn rồi người phát tướng ra mà khoác áo cưới buồn cười lắm. Và rồi tôi không đồng ý nhưng cuối cùng cũng phải trở thành cô dâu bất đắc dĩ (cười). Thật sự là hôm đó tôi không biết miêu tả cảm xúc của mình như thế nào.

Hôm đó, khi ngồi talk với BTV Thái Tuấn là người tôi rất ái mộ khi dẫn “Đấu trường 100”, tôi không kìm được nước mắt mà Thái Tuấn cũng rơm rớm theo. Nói thật, tôi cảm thấy tủi thân khi nhắc đến chuyện đám cưới của mình.

Con cháu đã rất xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của ông bà.


Sau đám cưới, ông xã có nói gì với bà không?

Sau đám cưới, tôi cảm thấy anh ấy sống đằm hơn và quan tâm tôi nhiều hơn. Sáng ngủ dậy, anh ấy biết tôi nghiện cà phê nên pha sẵn để kèm đồ ăn sáng bên cạnh. Rồi anh ấy cũng rất tế nhị, không bảo tôi dậy ăn sáng mà bảo “Mình ơi, dậy uống cà phê đi”.

Tôi nghĩ anh ấy vẫn chưa nguôi cảm giác xúc động sau đám cưới và cũng sống yêu đời hơn nhưng không nói ra vì bình thường anh ấy cũng là người rất ít nói.

Cuộc sống của bà có thay đổi như thế nào từ khi chuyển về ngoại thành Hà Nội sinh sống?

Tôi rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, dường như là một sự viên mãn. Nhà cửa không quá cao sáng rộng nhưng với không gian hơn 1000m tôi có thể trồng được các loại cây và rau củ quả. Trong vườn nhà tôi bây giờ không thiếu bất kỳ loại cây ăn quả nào hết. Từ nhãn, ổi, mít, vú sữa, hồng xiêm, táo, nho… Và điều tôi hạnh phúc nhất là những người học sinh của tôi sống trên toàn thế giới, mỗi lần về Việt Nam họ lại mang cây quý về cho tôi trồng.

Cảm ơn bà đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP