Số hóa

Nokia 9 sẽ sớm ra mắt trong tháng 1 do lo sợ chip "lỗi thời"?

Mẫu smartphone trang bị 5 camera đình đám của Nokia có thể sẽ ra mắt ngay trong tháng này do lo ngại bị so sánh với các thiết bị cao cấp hơn chạy Snapdragon 855 của đối thủ.

Nokia 9

Sau chuỗi ngày tháng chờ đợi háo hức từ người hâm mộ Nokia, một báo cáo mới đây tuyên bố rằng HMD Global sẽ công bố Nokia 9 trước sự kiện MWC (tuần cuối cùng của tháng 1) và chắc chắn sản phẩm này sẽ được bán ra trước tháng 3. Điều này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về việc vì sao thiết bị mới của Nokia lại ra mắt vội vàng như vậy.

Theo GSM Arena, điều này có thể xuất phát từ việc hãng không muốn người dùng so sánh Nokia 9 vốn trang bị con chip cũ Snapdragon 845 với các điện thoại thông minh năm 2019 sẽ chạy những con chip mới hơn.

Chiếc flagship của Nokia đã được phát triển trong một thời gian dài và nó có thể sẽ trở nên tụt hậu về phần cứng nếu không được ra mắt sớm. Theo báo cáo, HMD đang có một biện pháp khắc phục cho vấn đề trên. Một phiên bản chạy chip Snapdragon 855 của Nokia 9 có thể sẽ ra mắt vào tháng 8 và sẽ hỗ trợ mạng 5G. Ngoài ra, camera của máy cũng được cải thiện.

Trước đó, Nokia 9 từng gây sốt trên các trang mạng xã hội với thiết kế tích hợp 5 camera mặt lưng, mang thương hiệu PureView.

Bên cạnh đó, thiết bị còn có màn hình OLED với cảm biến vân tay trong màn hình. Kích thước màn hình máy sẽ là 5,9 inch, có độ phân giải QHD. Thông số kỹ thuật bổ sung bao gồm RAM 6/8GB, dung lượng lưu trữ 128 GB, pin 4.150mAh, sạc không dây và chống nước chuẩn IP68.

Giá của Nokia 9 với con chip 845 sẽ nằm trong khoảng 885 USD.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Snapdragon , Nokia 9

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP