Số hóa

Nokia 9 PureView gặp lỗi khó tin, ai cũng có thể mở cảm biến vân tay của điện thoại

Đáng ngạc nhiên hơn, có trường hợp Nokia 9 PureView có thể mở khóa vân tay bằng đồng xu, kẹo cao su và găng tay da.

Nokia 9 PureView.

Theo NDTV, Nokia 9 đã gặp phải vấn đề bảo mật khá xấu hổ đối với cảm biến vân tay đặt trong màn hình, với việc HMD Global xác nhận rằng công ty đang điều tra sự cố.

Những người dùng hàng Nokia 9 gần đây phàn nàn rằng, cảm biến vân tay trên màn hình của họ bất ngờ chấp nhận mở khóa mọi loại dấu vân tay chưa hề đăng ký.

Nghiêm trọng hơn, cảm biến của mẫu điện thoại này còn chấp nhận mở khóa cả với giấy gói kẹo cao su và các đồ vật ngẫu nhiên khác. HMD Global cho biết, hiện chưa rõ vấn đề này liên quan đến phần cứng hay phần mềm của máy.

Người dùng Twitter DecodingPixel thậm chí còn chia sẻ một video mở khóa Nokia 9 PureView của mình bằng kẹo cao su. Người này cũng cho biết, điện thoại của mình cũng có thể mở khóa điện thoại bằng dấu vân tay của người khác, thậm chí còn mở khóa bằng đồng xu và găng tay da.

Nếu đây là sự cố phần mềm, HMD Global sẽ sớm cập nhật và khắc phục sự cố. Còn nếu như vấn đề cảm biến vân tay đến từ lỗi phần cứng, HMD Global có thể thay thế các linh kiện bị ảnh hưởng. Thông tin chi tiết về vấn đề này sẽ sớm được công ty thông tin đến người dùng.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Nokia 9 Pureview , Nokia 9

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP