Tin địa phương

Nói lời sau cùng, Vũ 'nhôm' đề nghị tòa trả tự do nếu không chứng minh được phạm tội

Được nói lời sau cùng tại phiên tòa ngày 10-5, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) đề nghị tuyên bị cáo này thật nặng nếu phạm tội và hãy trả tự do nếu không chứng minh được hành vi phạm tội. Hai nguyên chủ tịch TP Đà nẵng cũng đề nghị tuyên mình vô tội.

Sau 7 ngày xét xử, ngày 10-5, trong phiên xét xử phúc thẩm 2 nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 18 bị cáo khác trong vụ án thâu tóm nhà đất công sản ở Đà Nẵng, các bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Hai bị cáo Trần Văn Minh (phải) và Văn Hữu Chiến tại phiên tòa

Trình bày tại phiên tòa khi được HĐXX cho phép, nguyên chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh đề nghị HĐXX xem xét toàn diện vụ án để có phán quyết công tâm, không làm oan người vô tội. Ngoài ra, bị cáo này khẳng định không phạm hai tội danh như cáo buộc, nói rất đau buồn khi từng có công với Đà Nẵng nhưng nay bị đưa ra xét xử, không chỉ ông mà còn nhiều người khác. Các bị cáo khác đều đã lớn tuổi, có người bị bệnh, hoàn cảnh khó khăn nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho họ.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ

Tiếp đến, chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng đề nghị tuyên ông vô tội, không phạm tội như quy kết. Bản thân ông cùng các bị cáo khác đều mong muốn xây dựng TP Đà Nẵng hiện đại hóa trước năm 2020 chứ không có ý định câu kết trục lợi.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") cho rằng mình chỉ là người đi mua, việc bán nhà công sản hay giá cả, chủ trương cho chuyển đổi là việc của cán bộ nhà nước. Bản thân cũng không câu kết với cán bộ nào của Đà Nẵng nên không có cơ sở quy kết là đồng phạm.

Vũ "nhôm" đề nghị tuyên thật nặng nếu phạm tội và hãy trả tự do nếu không chứng minh được hành vi. Bị cáo cũng đề nghị xử lý cơ quan tố tụng làm sai lệch hồ sơ, song chủ tọa ngắt lời, nhắc hãy trình bày những gì liên quan vụ án.

Các bị cáo khác như Nguyễn Quang Thành nguyên giám đốc Công ty TNHH Minh Hưng Phát; Phan Minh Cương nguyên giám đốc Công ty TNHH I.V.C, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng 79 giữ nguyên quan điểm bị oan. Các bị cáo còn lại đều xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP