Du lịch

Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Từng lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014, sân bay Nội Bài vừa được Skytrax - một tổ chức chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không tại London (Anh) xếp vào danh sách top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Sân bay Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới - Ảnh minh họa: M.H


Bảng xếp hạng của Skytrax ghi nhận Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của VN xếp thứ 82 trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới, tăng 136 bậc trên bảng xếp hạng này so với năm trước. Đây có thể xem như bước đột phá khi năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới.
Ngoài ra, Skytrax đã trao giải thưởng Sân bay cải thiện nhất thế giới cho sân bay quốc tế Nội Bài. Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu… Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…

Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax là giải uy tín được tổ chức mỗi năm một lần. Giải này thường quy tụ 18 triệu hành khách đến từ 160 quốc gia tham gia, đánh giá hơn 500 cảng hàng không trên toàn thế giới và bình chọn dựa trên 41 tiêu chí quan trọng bao gồm: thủ tục check-in, ghế ngồi thoải mái, khoang sạch sẽ, đồ ăn và thức uống, hệ thống giải trí, cung cách phục vụ của nhân viên trong các hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất…

Trước đó, năm 2014 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từng lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á, tuy nhiên, trong khi sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục bị đánh giá tệ trong năm 2015 thì sân bay Nội Bài đã có những bước thay đổi đáng kể khi tăng hạng trong năm 2015.

Tác giả bài viết: Mai Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP