Xã hội

Nổ mìn khai thác than, 2 công nhân thương vong

Theo Tri Thức Trực Tuyến, chiều ngày 25/2, sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về vụ tai nạn lao động xảy ra tại khai trường Công ty CP than Núi Béo (TP Hạ Long) khiến 1 công nhân tử vong.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho hay cơ quan chức năng của sở phối hợp với công an đã đến hiện trường sau khi nhận được thông báo từ công ty.

Ông Sơn cho biết thêm, quá trình được giao nhiệm vụ nổ mìn trong hầm lò, công nhân đã vi phạm các quy định về an toàn dẫn đến mất an toàn lao động.

Một góc khai trường Công ty CP Than Núi Béo. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông


VOV cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 25/2. Công nhân H.V.Đ (SN 1967) là thợ mìn được giao nhiệm vụ nổ mìn khu vực lò khởi điểm lò chợ 21112, Khu II, vỉa 11 công trường khai thác 1, Công ty CP than Núi Béo.

Trong quá trình anh Đ. thực hiện nhiệm vụ thì xảy ra tai nạn khiến bản thân và công nhân bậc 2/5 là anh T.Đ.T (SN 1991) bị thương. Anh Đ. và anh T. nhanh chóng được đồng nghiệp đưa lên cửa lò và đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Đ. đã tử vong tại bệnh viện.

Sức khỏe của anh T. hiện đã cơ bản ổn định. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP