Thế giới

Nổ lớn ở nhà máy hóa chất Trung Quốc, hàng chục người thương vong

Một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy hóa chất ở Trung Quốc khiến ít nhất 36 nười thương vong, và gây ra rung chấn mạnh 2,2 độ ở thành phố lân cận, AFP đưa tin.

HIện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc khiến ít nhất 36 người thương vong

Cụ thể, vụ nổ xảy ra lúc 14h48 ngày 21/3 (giờ địa phương), tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu Chenjiagang Tianjiayi trong một khu công nghiệp hóa chất ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Vụ nổ gây ra nhiều đám cháy lớn. Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy những cột lửa và khói lớn bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ.

Nhà máy bị phá hủy hoàn toàn. Sức ép từ vụ nổ đã khiến cửa sổ của nhiều tòa nhà và trường học ở khu vực lân cận bị vỡ vụn.

Trong vòng bán kính 5km, tính từ hiện trường vụ nổ, có khoảng 10 trường học. Sở Giáo dục thành phố Diêm Thành xác nhận, trong số các nạn nhân bị thương có một số học sinh.

Tân Hoa Xã cho biết nhiều công nhân đã bị mắc kẹt sau khi các tòa nhà mà họ làm việc, ở gần nhà máy xảy ra nổ, bị đổ sập bởi rung chấn lớn.

86 xe chữa cháy cùng 389 nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Đến khoảng 16h00 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tính đến tối cùng ngày, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Trong khi đó, 31 người đã may mắn được cứu sống.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: nổ lớn , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP