Xã hội

Nổ lò luyện thép ở Hải Phòng, 12 người thương vong

Một người tử vong và 10 người phải nhập viện trong vụ nổ lò luyện thép xảy ra tại Công ty thép Dragon (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Một lãnh đạo phường Quán Toan xác nhận, vào khoảng 13g hôm nay (7-12), tại Công ty thép Dragon đã xảy ra vụ nổ lò luyện thép.

Cũng theo vị lãnh đạo này, nhà máy thép trên thuộc Công ty Cổ phần thép Cửu Long được Công ty thép Dragon thuê lại để sản xuất. Công ty thép Dragon sau một thời gian chuẩn bị đã chọn thời điểm sáng nay để vận hành buổi đầu tiên thì xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Nổ lò luyện thép

Khu vực nhà máy xảy ra vụ nổ.

Theo một số người dân sinh sống gần công ty này, vào thời điểm trên họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn cùng khói đen bốc lên từ công ty thép Dragon. Sau đó rất nhiều xe cứu hỏa, cứu thương chạy vào phía trong công ty.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng PCCC, Công an TP Hải Phòng đã đến hiện trường để xử lý vụ việc, thông tin trên báo Dân trí.

Theo VTC News, lực lượng chức năng kịp thời đưa khoảng 11 người đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Trong đó, 1 nạn nhân bị thương nặng phải chuyển lên Hà Nội tiếp tục cấp cứu, điều trị. Đến khoảng gần 16g cùng ngày, một nạn nhân được phát hiện thiệt mạng bên trong nhà máy.

Ông Mai Văn Tuyên - Chủ tịch UBND phường Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết, nhà máy thép này vốn thuộc Công ty Cổ phần thép Cửu Long và được Công ty thép Dragon thuê lại để sản xuất. Ngày 7-12, Công ty thép Dragon chạy buổi đầu tiên thì xảy ra vụ nổ.

Ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khi đưa lò luyện thép vào hoạt động, thép đã rỉ ra gặp nước và điện nên phát nổ, khiến 12 người thương vong.

Hiện, các lực lượng chức năng quận Hồng Bàng và TP Hải Phòng đang ở hiện trường xử lý vụ việc.

Tác giả: T.Quang (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP