Thể thao

Những thử nghiệm quan trọng của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam

Nếu như đội tuyển quốc gia vừa được tập trung có khá ít gương mặt mới, thì những cầu thủ mới ở đội tuyển U23 Việt Nam lại rất nhiều. Đáng chú ý trong số này là tiền vệ Việt kiều Martin Lo.

Martin Lo chỉ đá ở giải hạng Nhất, trong màu áo đội Phố Hiến. Bóng đá Việt Nam trong lứa tuổi 22 cũng không thiếu những tiền vệ tấn công giỏi. Chính vì thế, việc Martin Lo được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam có thể xem là dịp để vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội cho Martin Lo thể hiện mình.

Đấy cũng không phải là gương mặt mới duy nhất ở đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào đầu tháng 6 tới đây.

Khá nhiều cầu thủ mới được gọi. Thậm chí, ngay cả những người cũ nhưng trước đây ít có dịp đá chính ở đội tuyển U23, dưới thời HLV Park Hang Seo, khả năng cũng sẽ được sử dụng.

Martin Lo là một trong những gương mặt đáng chú ý ở đội tuyển U23 Việt Nam trong những ngày tới

Có đến 6 tiền đạo trong danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar, gồm Tuấn Hải, Xuân Tú (Hà Tĩnh), Bảo Toàn (HA Gia Lai), Danh Trung (Huế), Hoàng Đức (Viettel) và Tiến Linh (B.Bình Dương).

Trong số này, Hoàng Đức đang chấn thương, khó có khả năng thi đấu trận gặp U23 Myanmar, và ngoại trừ Tiến Linh tương đối quen mặt với những người hâm mộ đội, thì 4 chân sút khác ít có tên tuổi.

Xuân Tú và Danh Trung thỉnh thoảng mới được đá chính ở đội tuyển U22 và U23 Việt Nam trước đây, nhưng cũng chưa để lại ấn tượng gì đáng kể, trong khi Bảo Toàn (HA Gia Lai) và Tuấn Hải đáng được xếp vào hàng vô danh trong hàng ngũ các chân sút nội.

Với những cầu thủ này, đây là dịp để họ thể hiện năng lực với HLV Park Hang Seo. Biết đâu, nếu gây ấn tượng, họ sẽ có chỗ đứng tốt hơn ở các đợt tập trung sắp tới, nhưng Hà Đức Chinh sau khi gây ấn tượng với ông Park ở VCK U23 châu Á năm 2018, sau đó luôn được vị HLV người Hàn Quốc tín nhiệm.

Còn ở hàng hậu vệ, do Đình Trọng và Tấn Sinh tập trung cùng đội tuyển quốc gia cùng thời điểm, nên Thành Chung sẽ chơi cạnh những đồng đội mới hoàn toàn so với hồi vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, ở vị trí trung vệ.

Những cái tên như Ngọc Bảo (Phố Hiến), Hữu Lâm (Thanh Hoá), Văn Hạnh (Hải Phòng), Viết Triều (Than Quảng Ninh) sẽ cạnh tranh 2 vị trí trung vệ còn lại, chơi bên cạnh Thành Chung trong đội hình chính thức có 3 trung vệ, thường được HLV Park Hang Seo bố trí.

Còn ở hàng tiền vệ, ngoài Martin Lo như đã nêu ở trên, những Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội) và Triệu Việt Hưng (HA Gia Lai) đều là những gương mặt sáng giá.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP