Giải trí

Những sao Việt từng lầm lũi gánh vác nợ nần cùng bố mẹ

Nam ca sĩ Đông Hùng nhiều năm bươn chải với nghề phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm,… và dự thi Vietnam Idol để có tiền trang trải nợ nần cho mẹ mà đến giờ vẫn phải kêu cứu khẩn thiết. Đàm Vĩnh Hưng, Angela Phương Trinh,… cũng từng cay đắng gánh vác nợ nần của gia đình.

Đông Hùng được khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2014 và dừng lại ở Top 3. Vào thời điểm đó, nam ca sĩ từng chia sẻ khi gia đình vỡ nợ 14 tỉ, Đông Hùng phải bươn chải kiếm sống bằng nghề làm phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm hay trông xe. Và khi cuộc thi Vietnam idol 2014 khởi động, Đông Hùng đăng ký dự thi với ý nguyện rằng mình sẽ được giải để có tiền trả nợ cho mẹ.

Mới đây, ca sĩ Đông Hùng bất ngờ chia sẻ hình ảnh hai bàn tay với nhiều vết chém bị thương cùng dòng trạng thái kêu cứu đầy khẩn thiết những ai đã cho mẹ anh mượn tiền xin đừng cho mượn nữa. Anh cũng trải lòng, 5 năm qua, bản thân anh đã chịu đủ đắng cay. Nam ca sĩ cho biết mình đã quá khổ vì gia đình tan nát nhưng vẫn còn có em trai và phải lo cho em đi học.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng khóc nghẹn ngào tiết lộ nỗi đau mà mình đã chịu đựng trong mấy chục năm là phải trả nợ cho mẹ với số tiền hơn 20 tỷ. Đó là lý do vì sao nam ca sĩ phải liên tục đi hát, làm show nhằm giải quyết một tháng 500- 600 triệu tiền nợ, chưa trả xong gói nợ này cho mẹ thì gói nợ khác ập tới.

Nam nghệ sĩ cũng không muốn phải tiếp tục trả nợ cho đến tuổi xế chiều phải vào cảnh túng thiếu, bệnh tật và chờ đợi sự giúp đỡ của đồng nghiệp. Sự thật là từ lâu, những người bạn hay khán giả thân thiết đều biết rõ hoàn cảnh của Đàm Vĩnh Hưng, thế nhưng Mr. Đàm chọn cách im lặng để giải quyết chuyện riêng.

Ở thời điểm Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ câu chuyện nợ nần của mẹ, Lâm Vinh Hải cũng bất ngờ chia sẻ bản thân cũng giống đàn anh ở điểm phải trả nợ cho gia đình và đến tháng phải đóng tiền nợ như một thói quen.

Từ một cô con gái gia đình khá giả, nữ diễn viên Diễm Hằng của Nhật ký Vàng Anh bất ngờ trải qua biến cố, phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì gia đình phá sản và bản thân phải gánh chịu thất bại khi thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Cô bị cuốn vào vòng xoáy vay mượn, nợ lãi, bơi trong đống nợ,… và cô phải ra ở nhà thuê, “nai lưng” trả nợ. (Ảnh: Việt Hùng).

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây Diễm Hằng đã độc lập, tự chủ hơn. Cô đã lo được cho cuộc sống của mình và phần nào đỡ đần được bố mẹ. Chia sẻ với PV Dân trí về cuộc sống hiện tại sau sóng gió đầu đời, cô cho biết: “Hằng xác định hướng đi nghệ thuật mới cho mình. Không chỉ làm làm kinh doanh, Hằng còn củng cố kiến thức và quan tâm nhiều hơn tới hội họa và viết sách. Hội họa vốn là truyền thống gia đình Hằng. Song song với đó Hằng vẫn có những dự án điện ảnh mời nhưng tôi cân nhắc kịch bản phù hợp”. (Ảnh: Việt Hùng).

Chính những ngày tháng tuổi thơ cơ cực là động lực để Nữ hoàng sắc đẹp Ngọc Duyên nỗ lực trở thành “người chị cả” độc lập, giỏi giang của gia đình. Khi được hỏi, cô chưa bao giờ chối bỏ quá khứ nghèo khổ của mình. Bố mẹ từng phải xoay xở, vay mượn khắp nơi để nuôi nấng chị em cô ăn học. Đến năm Ngọc Duyên 12 tuổi, bố mẹ lại vay mượn thêm để xây cất căn nhà cho các con có nơi trú mưa, trú nắng.

Tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và tham gia các cuộc thi sắc đẹp để tìm kiếm cơ hội khẳng định mình và cũng là cách tìm cơ hội việc làm để gánh vác khó khăn kinh tế gia đình. Khi đã đi làm, có tiền, cô đỡ đần bố mẹ trả nợ.

Nếu chỉ nhìn những gì Angela Phương Trinh có được của ngày hôm nay, khó lòng hình dung cô từng phải nghỉ học vì gia đình nợ nần.

Bố mẹ cô từng đã vay nợ lãi để mua một chiếc xe hơi, giúp con gái đỡ vất vả khi đi diễn. Chính điều này đã khiến gia đình cô rơi vào hoàn cảnh bế tắc vì nợ nần, lãi mẹ đẻ lãi con. Và khi ấy, dù mới 15 tuổi nhưng Angela Phương Trinh đã ý thức phải lao vào kiếm tiền giúp bố mẹ trả hết khoản nợ nần. Thậm chí cô phải tạm dừng việc học ở kì 1 năm lớp 9 để đi đóng phim, đi làm kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ.

Những ngày tháng đó đã rèn rũa để có một Angela Phương Trinh độc lập, tự chủ về kinh tế và cố gắng hết sức vươn lên để đeo đuổi những ước mơ của mình.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP