Đẹp

Những sai lầm khi tạo kiểu tóc khiến phái nữ trở nên kém sang

Tóc tết thắt bím, sử dụng quá nhiều kẹp ghim hay tạo kiểu tóc đuôi ngựa đơn giản là những lỗi khiến bạn trông thiếu tinh tế và kém sang.

Tết thắt bím: Nếu bạn đã quá tuổi vị thành niên, kiểu tóc tết bím sẽ không còn phù hợp vì chúng khiến bạn trông trẻ con. Nếu vẫn thích kiểu tóc này, hãy thử tết tóc kiểu Pháp, kiểu đuôi cá hay thác đổ để nhìn trông sang trọng và cuốn hút hơn.

Buộc tóc đuôi ngựa bằng dây vải: Những chiếc dây chun màu mè, lỗi mốt sẽ làm hỏng kiểu tóc của bạn và khiến tổng thể trông thiếu tinh tế. Thay vào đó, hãy dùng loại dây nhỏ phù hợp với màu tóc hoặc cuốn một phần tóc mỏng quanh mối buộc tóc để che đi dây chun.

Búi to giữa đầu: Ngay sau khi xuất hiện, kiểu tóc búi này nhanh chóng trở thành xu hướng được yêu thích nhưng cũng sớm trở nên lỗi thời. Kiểu tóc trông như chiếc bánh không còn đẹp và đối xứng nếu tóc bạn quá dày và dài. Hãy thay thế bằng cách búi thấp, đánh phồng chân tóc tự nhiên hoặc kết hợp cùng vài lọn tóc tết.

Dùng kẹp tóc: Loại kẹp này rất hữu dụng cho cô nàng tóc dài khi bạn cần cuộn tóc gọn gàng lúc tắm hay dọn dẹp. Tuy nhiên, bạn đừng nên dùng khi đi làm, đi chơi hay đặc biệt là tới các sự kiện quan trọng. Nó sẽ khiến bạn trông xuề xòa, kém sang.

Tạo kiểu tóc "ướt": Xu hướng tóc này thực sự đã quá lỗi thời. Bạn có thể tạo kiểu tóc nhẹ nhàng với hiệu ứng tóc ướt nhưng hãy cẩn thận với các sản phẩm tạo kiểu. Xịt nhiều gel có thể khiến mái tóc trông như bết lại. Và rõ ràng, kiểu tóc này hoàn toàn không phù hợp với công sở.

Kiểu tóc đuôi ngựa đơn giản: Có 2 loại tóc đuôi ngựa phổ biến là cao và thấp. Tuy nhiên, cả hai kiểu này đều khiến bạn trông kém sang, nhàm chán. Nếu vẫn thích phong cách này, hãy chỉ buộc thấp đơn giản, làm phần đuôi tóc hơi rối và phồng lên, tạo vẻ nữ tính, tự nhiên.

Sử dụng nhiều kẹp ghim: Mục đích chính của những chiếc kẹp tăm là cố định tóc kiểu "vô hình". Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng kẹp ghim theo hai kiểu: Kết hợp chúng với màu tóc và giấu chúng trong tóc; Dùng kẹp sáng màu như một loại phụ kiện nhưng không dùng nhiều.

Dùng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu: Những lọn tóc xoăn từ chân tới ngọn tóc, được chuốt keo bóng lộn khiến bạn trông kém tinh tế dù ở bất cứ thời tiết nào. Kiểu tóc này cho thấy bạn đang cố để tạo ấn tượng với mọi người. Tuy nhiên, các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên chọn kiểu tóc tự nhiên hơn.

Kiểu tóc ombre: Nghệ thuật tóc ombre hàm ý một sự thay đổi mềm mại từ màu tóc này sang màu tóc khác. Để đạt được hiệu ứng này, các nhà tạo mẫu tóc sử dụng nhiều màu trung gian. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra hiệu ứng ngược lại nếu bạn tự nhuộm tóc ở nhà hoặc để người không có chuyên môn làm. Ngoài ra, những kiểu nhuộm tóc màu khói với các tone như hồng, xám, rêu… chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm hơn hẳn so với kiểu nhuộm hightlight hay ombre cũ kỹ.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: kiểu tóc , đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP