Thể thao

Những gương mặt mang nhiều kỳ vọng của bóng đá Việt Nam trong năm Mậu Tuất

Họ có thể là những ngôi sao mới nổi, có thể là những gương mặt kỳ cựu, nhưng điểm chung nằm ở chỗ tất cả họ là những niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong năm Mậu Tuất 2018, mang theo kỳ vọng vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục tung cánh bay cao, bay xa?
Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục tung cánh bay cao, bay xa?

1/ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội – 21 tuổi). Là ngôi sao mới toanh của bóng đá Việt Nam sau giải U23 châu Á vừa kết thúc. Đấy là giải đấu mà Quang Hải bước ta từ chỗ là cầu thủ triển vọng, trở thành niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Toả sáng hơn tất cả các đồng đội cùng trang lứa, nổi tiếng hơn cả người đồng nghiệp Công Phượng tính cho đến thời điểm hiện tại. Tinh tế, kỹ thuật, nhưng không lạm dụng và không sa đà vào lối chơi cá nhân, đấy là những phẩm chất mà người ta hy vọng Quang Hải sẽ phát triển ổn định trong thời gian tới, từng bước khẳng định chỗ đừng ở đội tuyển quốc gia.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017, Đinh Thanh Trung (ảnh: Gia Hưng)

Quả bóng vàng Việt Nam 2017, Đinh Thanh Trung (ảnh: Gia Hưng)

2/ Đinh Thanh Trung (CLB bóng đá Quảng Nam – 30 tuổi). Những đến những niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong năm mà không đề cập đến Quả bóng vàng Việt Nam thì sẽ là thiếu sót. Không có tố chất quá đặc biệt như Công Phượng, cũng không may mắn đứng trong một tập thể đồng đều như Văn Quyết, thành công của Thanh Trung đến muộn hơn, chủ yếu nhờ nỗ lực và sự kiên trì phấn đấu trong sự nghiệp. Ở độ tuổi 30, độ tuổi hãy còn sung sức và tràn đầy kinh nghiệm, Thanh Trung sẽ là một trong những nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Anh Đức xứng với câu gừng càng già càng cay (ảnh: Gia Hưng)
Anh Đức xứng với câu "gừng càng già càng cay" (ảnh: Gia Hưng)

3/ Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương – 33 tuổi). Một trong những trường hợp hiếm gặp trong bóng đá nội. Khởi đầu của Anh Đức khá tầm thường, thậm chí không được so sánh với nhiều tiền đạo cùng thế hệ, như Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình… Nhưng rốt cuộc Anh Đức lại là người bền bỉ nhất. Trở thành vua phá lưới của của V-League năm 2017, Anh Đức phá vỡ sự thống trị của các chân sút ngoại tại giải đấu nêu trên suốt 15 năm, nội chi tiết đấy cũng quá đỗi đặc biệt. Vẫn đủ mạnh mẽ ở vị trí trung phong, dù đã ở tuổi 33, Anh Đức sẽ là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam so với nhiều kỳ AFF Cup gần đây: Một trung phong đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về thể hình, thể lực, sự tinh tế, cho đến kinh nghiệm.

Phát hiện mới toanh Bùi Tiến Dũng
Phát hiện mới toanh Bùi Tiến Dũng

4/ Thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hoá – 21 tuổi). Giống như Quang Hải, thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ được biết đến sau kỳ tích vào đến chung kết giải U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong bối cảnh mà các thủ môn của bóng đá nội ít năm trở lại đây không được đánh giá cao ở tính ổn định, Bùi Tiến Dũng trở thành niềm hy vọng mới của bóng đá nội. Trong năm 2018, Tiến Dũng có những giải đấu rất quan trọng để thể hiện mình, đó là Asiad vào giữa năm tại Indonesia, và AFF Cup vào cuối năm. Tuy nhiên, đầu tiên, thủ thành đang khoác áo FLC Thanh Hoá phải chinh phục được đội bóng chủ quản, để kiếm một suất chính thức ở đội bóng xứ Thanh tại V-League.

Xuân Trường được kỳ vọng sẽ làm được những điều tương tự như đàn anh Nguyễn Minh Phương từng làm tại AFF Cup
Xuân Trường được kỳ vọng sẽ làm được những điều tương tự như đàn anh Nguyễn Minh Phương từng làm tại AFF Cup

5/ Lương Xuân Trường (HA Gia Lai – 23 tuổi). Một trong những cầu thủ tài năng nhất của khoá 1 học viện bóng đá HA Gia Lai JMG, Xuân Trường cũng là cầu thủ thăng tiến đều đặn nhất sau khi bước từ các đội trẻ sang sân chơi chuyên nghiệp. Kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt, Xuân Trường làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ đến đàn anh Nguyễn Minh Phương ngày nào. Minh Phương cũng là tiền vệ tổ chức gần nhất và duy nhất của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, giúp đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup. Đấy là cái đích mà Xuân Trường sẽ hướng đến trong năm nay.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP