Du lịch

Những điểm đến mùa đông làm nức lòng người yêu Hà Nội

Nhiều du khách chỉ chờ mùa đông đến để ghé thăm Hà Nội. Quả thật thành phố ngàn năm văn hiến này có rất nhiều nơi thu hút khi mùa đông về.

Dù thời tiết mùa đông Hà Nội không quá dễ chịu, nhiệt độ xuống thấp nhưng lại trở thành một "cái thú" với những người yêu thành phố này. Họ chỉ chờ mùa đông sang để được trải nghiệm những địa điểm thú vị.

Vườn cúc họa mi

Cúc họa mi được coi là loài hoa báo đông ở Hà Nội. Cứ thấy bóng dáng những bông hoa trắng tinh khôi ấy xuống phố là người ta biết mùa đông Hà Nội đã về. Hoa nở rộ vào cuối tháng 11 - đầu tháng 12. Đây cũng là lúc người người nô nức kéo nhau tới những vườn cúc họa mi để chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu với loài hoa này. Thật thiếu sót nếu sinh sống lâu năm ở Hà Nội mà thiếu đi một bộ ảnh chụp vào mùa đông cùng cúc họa mi. Vườn hoa Bãi đá sông Hồng, Nhật Tân, Tây Tựu... là những nơi bạn có thể ghé đến để thưởng ngắm cúc họa mi và chụp ảnh.

Hồ Tây

Bạn sẽ ngạc nhiên vì không khí hồ Tây mùa đông với những màn sương mờ bàn bạc, ánh sáng hoàng hôn chiếu loang loáng mặt hồ thanh bình. Du khách có thể dạo bước trên ''con đường Hàn Quốc'' ( ven Hồ Tây) hoặc tạt vào hàng quán ven hồ thưởng thức món ốc nóng, đồ nướng với bạn bè. Vẻ tĩnh lặng của hồ Tây sẽ khiến bạn tạm quên đi những xô bồ của phố thị.

Cầu Long Biên

Long Biên mỗi tối luôn nhộn nhịp người thong dong tản bộ, tạm xa dần ánh sáng thành thị. Âm thanh của cuộc sống vang lên với tiếng còi tàu hỏa, tiếng vòng quay xe đạp của những người buôn bán từ khắp nơi trở về nhà sau ngày làm lụng vất vả. Bạn có thể sà vào một hàng ngô, khoai nướng hay trà nóng ở ngay trên cầu để tạm quên cái giá rét của mùa đông Hà Nội.

Hồ Gươm

"Trái tim của thủ đô" là tên gọi trìu mến nhiều người đặt cho Hồ Gươm. Ở vị trí trung tâm, lại dễ tìm đến nên hồ Hoàn Kiếm dù vào mùa nào trong năm cũng là địa điểm được nhiều người Hà Nội và du khách yêu thích. Dạo quanh hồ Hoàn Kiếm vào một ngày đông, trời lạnh giá, ngắm nhìn cuộc sống chầm chậm trôi bỗng cảm thấy yêu đời hơn đến lạ. Xung quanh Hồ Gươm bạn có thể tạt vào phố cổ nhâm nhi tách cà phê nóng hay thưởng thức một bát bún phở cho ấm lòng; hoặc ghé qua Tràng Tiền ăn một que kem làm trọn vẹn hơn trải nghiệm về mùa đông Hà Nội.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mùa đông , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP