Du lịch

Những đặc sản Nha Trang hấp dẫn nhưng lại có giá vô cùng rẻ

Nhờ sự khéo léo trong bàn tay con người mà những đặc sản của Nha Trang nổi tiếng gần xa, khiến du khách thập phương luôn muốn thưởng thức và mua về nhà.

Những món đặc sản của Nha Trang đều mang tính dân dã, được làm từ chính những nguyên liệu có tại địa phương nên đậm đà bản sắc của chính vùng đất này.

Ảm thực dân dã nhưng lại thu hút du khách thập phương. https://dulich.petrotimes.vn/


1. Nước mắm 584 Nha Trang

Sản phẩm dùng để làm gia vị để tẩm ướp, nêm nếm và dùng làm nước chấm trực tiếp góp phần làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Để chọn được nước mắm ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc của nước mắm. Chai nước mắm sẽ có màu nâu vàng không vẩn đục, không chọn nước mắm có màu xanh xám. Muốn kiểm tra thật chuẩn nên để chai mắm đối diện với nguồn sáng.

2. Bánh Xoài

Bánh xoài Nha Trang được làm chủ yếu từ xoài chín tự nhiên (xoài chủ yếu được trồng ở Cam Ranh, Cam Lâm, Ninh Hòa).

Bánh xoài nên chọn loại có màu vàng cánh gián, không quá đậm đen hoặc vàng tươi. Bánh mềm, có độ dai, dễ xé. Bề mặt bánh xoài ngon có độ trơn láng, hơi mịn nhưng không quá mịn. Nếu quá mịn chứng tỏ bánh được đã pha nhiều bột mì trong quá trình chế biến.

3. Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa bao gồm nem chua và nem nướng. Bạn có thể thưởng thức nem nướng tại chỗ, còn nem chua mua về làm quà cho gia đình và những người thân thiết.

4. Muối ớt chanh

Nếu bạn đã đến Nha Trang thì chắc hẳn sẽ biết đến món nước chấm màu xanh đặc sệt dùng để ăn kèm với hải sản với hương vị cay nồng đặc trưng khó quên.

Khi bạn nếm thử phải thấy sự hài hòa về hương vị, nước chấm có độ sệt, cay nồng đặc trưng.

5. Chả cá Nha Trang

Chả cá chính là đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang nên mua về làm quà sau khi đi du lịch, bởi nó là sự kết tinh của những loài cá tươi như cá mòi, cá thu, cá tuyết không xương hoặc có ít xương tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai. Chả cá được chia làm 3 loại: tươi, hấp, rán.

Chả cá ngon khi ăn sẽ có vị ngọt từ thịt cá, hơi dai và giòn, khi nhai không có cảm giác khô, không bị bở và bã. Chả cá ngon sẽ có một độ dai tự nhiên do được giã lâu và đều tay.

6. Cá ngựa khô

Người ta thường bán cá ngựa theo cặp có kích cỡ đều nhau. Bạn có thể mua một con đực - một con cái hoặc theo ký. Cá ngựa được phân chia thành nhiều kích thước với mức giá khác nhau. Cá ngựa loại tốt khi phơi khô nhìn bên ngoài phải có đội bóng, có mùi thơm nhẹ, không có mùi lạ.

Tác giả: Thúy An (t/h)

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP