Du lịch

Những bức ảnh ngộ nghĩnh về hai chú voi con

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Anne Lang đã chụp được những bức ảnh đáng yêu về hai chú voi con đang quấn vòi với nhau giống như những đứa trẻ con tinh nghịch.

Hai chú voi này thuộc về Công viên quốc gia voi Addo ở Nam Phi. Trong công viên có rất nhiều loài động vật nhưng bà Lang chủ yếu tới đây để chụp ảnh về loài vật yêu thích của mình là những chú voi. Bà thường dành cả ngày ở đây để chụp ảnh.

Với thảm thực vật dày đặc, không dễ để tìm ra những chú voi ở AddoBạn cần lắng nghe rất kỹ trong lúc lái xe thật chậm, nếu bạn thấy có tiếng cành cây bị vỡ, tức là những con voi đang ở rất gần.

“Xoắn vòi là việc mà các chú voi con thường thích làm trong lúc chơi đùa, nhưng đồng thời đây cũng là lúc chúng học cách sử dụng vòi của mình. Chúng cũng đang bắt chước hành vi của voi trưởng thành, coi đây là một hình thức chào hỏi nhau”.

Lũ voi con không thể kiểm soát được vòi cho đến khi được 3 tháng tuổi. Khi trưởng thành, chúng sẽ sử dụng vòi giống như con người sử dụng tay và ống hút để uống nước. Nước là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của voi. Mỗi con trưởng thành uống đến 150 lít nước mỗi ngày.

Lũ voi thường phải đi bộ hàng chục kilomet để tìm ra nơi uống nước, sau đó lại đi bộ trở lại thêm nhiều kilomet nữa, vì vậy bà Lang phải vô cùng kiên nhẫn khi đi theo để có được những bức ảnh ưng ý. Cô cũng đã kịp bấm máy ghi lại khoảnh khắc voi mẹ dùng vòi âu yếm con của mình. Chiếc vòi đóng vai trò như một chiếc ôm dỗ dành của mẹ dành cho con.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: chú voi con , động vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP