Tin địa phương

Những bác sỹ tình nguyện cuối cùng đã rời Đà Nẵng

Sau khi dịch bệnh Covid-19 tương đối được kiểm soát, đã 15 ngày liên tiếp TP không có ca mắc mới, những bác sỹ tình nguyện cuối cùng đã rời Đà Nẵng.

Những bác sỹ tình nguyện cuối cùng đã rời Đà Nẵng. Ảnh: Pháp luật

Sáng 12/9, lãnh đạo TP Đà Nẵng gặp mặt, cảm ơn các chuyên gia, cán bộ y tế còn lại trong đợt viện trợ TP ở các khu vực: thành phố Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế TP.HCM Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trước khi các đoàn trở về.

Được biết đây là 62 nhân viên y tế, bác sỹ (Hải Phòng 33 cán bộ, Nghệ An 16 cán bộ, Sở Y tế TP.HCM 3 cán bộ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ 10 cán bộ) tự nguyện chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8.

Thông tin trên VTC, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết:

“Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố cơ bản được kiểm soát. Đây là thành công không chỉ của TP Đà Nẵng mà là của cả nước, đặc biệt là ngành Y tế Việt Nam

Sự đóng góp to lớn của các anh chị là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn sự đóng góp của mọi người”.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 Đà Nẵng, hiện đã là ngày thứ 15 thành phố không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 12/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

- Tính từ 18h ngày 11/9 đến 6h ngày 12/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Số người cách ly:

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 35.390, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 590

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.433

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 18.367

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 902/1.060 bệnh nhân Covid-19.

- Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế:

+ Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 16 ca;

+ Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 17 ca;

+ Số ca âm tính lần 3: 21 ca.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 73 ca không có biểu hiện lâm sàng, 31 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ. Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 4 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (3,3%), trong đó số tiên lượng rất nặng là 3/4 trường hợp (2,5%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp.

- Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca.

Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP