Nhân ái

Nhói lòng cảnh bố chưa kịp nhìn con chào đời đã bị liệt vì ung thư não

“Vợ anh đang mang bầu mà giờ anh bị liệt thế này chẳng biết có cơ hội được nhìn thấy con chào đời nữa không…”

Đó là những câu nói xót xa mà anh Vũ Ngọc Hoàng (sinh năm 1986, quê ở khu 13, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định) thốt lên trong những giờ phút đau đớn, bất lực nhất. Căn bệnh ung thư não ác tính khiến anh mất đi tất cả chỉ trong phút chốc.

Phận đời nghiệt ngã dành cho chàng Kỹ sư công trình

Nhắc đến anh Vũ Ngọc Hoàng, nhiều người tiếc nuối cho số phận một kỹ sư công trình giao thông đầy tài năng. Ngay từ nhỏ, anh Hoàng đã nổi tiếng khắp vùng nhờ sự thông minh, ham học.

Căn bệnh K não ác tính đang đe dọa tính mạng anh Vũ Ngọc Hoàng

Không phụ sự kỳ vọng từ gia đình, anh Hoàng thi đỗ vào trường Đại học giao thông vận tải chuyên ngành Xây dựng cầu đường. Đến khi tốt nghiệp Đại học năm 2009, anh nhanh chóng xin được công việc đúng chuyên môn, lương cao nhờ năng lực tốt cùng sự chăm chỉ, chịu khó.

Những tưởng từ đây, cuộc sống anh Hoàng trở nên viên mãn hơn sau khi cưới vợ, sinh con đầu lòng. Nào ngờ, tai hoạ bắt đầu đổ ập đến gia đình nhỏ bé của anh. Tháng 4/2017, lúc đi làm về bằng xe máy, anh Hoàng bị choáng váng rồi đau đầu dữ dội.

Trớ trêu thay, sau khi đến bệnh viện tỉnh rồi ra bệnh viện K Tân Triều, các bác sĩ kết luận anh Hoàng mắc bệnh ung thư não ác tính. Chẳng chịu đầu hàng số phận, anh Hoàng điều trị rồi được về ổn định trong vòng gần 2 năm.

Ngỡ tưởng bệnh tật được đẩy lùi hoàn toàn, anh Hoàng lại xin đi làm ở gần nhà. Tuy nhiên, một lần nữa, căn bệnh ung thư quái ác quay lại với anh và khối u bắt đầu di căn vào tuỷ.

Khát vọng được sống để nhìn thấy con chào đời

Giữa thời điểm bệnh tật lại xảy đến, vợ anh Hoàng phát hiện mang bầu con thứ hai. Gánh nặng lại thêm chồng chất đối với gia đình vốn dĩ đang gặp khó khăn bởi chi phí điều trị ngày càng tăng lên.

Từ một chàng kỹ sư đầy hy vọng bước vào đời, mọi thứ bỗng chốc sụp đổ. Do sức khoẻ vợ anh Hoàng không cho phép, mọi sinh hoạt tại viện của anh trông chờ vào người mẹ già còm cõi. Mắt mờ, tóc bạc, đôi bàn tay mẹ bắt đầu run rẩy vì tuổi già nâng con từng bước khó nhọc.

Hoàn cảnh của anh Hoàng đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Nằm trên giường bệnh, đôi lúc, anh Hoàng rơi nước mắt nói với mẹ: “Cả đời con chỉ đi làm những việc tốt, có ích cho xã hội mà sao ông trời lại đem bệnh tật đến cho con hả mẹ”. Lúc này đây, đôi chân anh Hoàng đã bị liệt do khối u chèn ép các dây thần kinh quá nhanh.

Chốc chốc, tỉnh dậy sau giấc ngủ dài mệt mỏi vì những lần truyền hoá chất, anh Hoàng nghẹn ngào: “Vợ anh đang mang bầu mà giờ anh bị liệt thế này chẳng biết có cơ hội được nhìn thấy con chào đời nữa không. Anh chỉ mong được nhìn thấy con chào đời dù chỉ một lần thôi em ạ”. Chứng kiến những câu nói đó, nhiều người không khỏi rơi nước mắt.

Cuộc sống anh Hoàng giờ phụ thuộc vào đôi vai gầy yếu mẹ. Những sinh hoạt cá nhân bình thường của anh không còn tự chủ được do khối u ngày càng xâm lấn nặng hơn. Đau đớn, tuyệt vọng là vậy nhưng anh vẫn thương mẹ, thương vợ và nghĩ về đứa con chưa được nhìn thấy chào đời rồi sẽ sống sao đây.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Vũ Ngọc Hoàng ở khu 13, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định. Số điện thoại: 038 357 3439.

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: con nhỏ , ung thư não

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP