Thể thao

Nhìn cầu thủ này tỏa sáng, tiếc cho HLV Park Hang-seo

Dù nâng tầm đội tuyển Việt Nam và nhiều cầu thủ nhưng HLV Park Hang-seo không thể tìm ra cách sử dụng Văn Quyết.

Văn Quyết có phong độ ổn định trong màu áo Hà Nội FC


Vòng 1 V-League 2020 diễn ra cuối tuần trước chứng kiến trận thắng đậm của Hà Nội FC khi tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, đội bóng Thủ đô vẫn nã vào lưới đối thủ 4 bàn.

Trong ngày Quang Hải vào sân từ ghế dự bị, vai trò dẫn dắt hàng công đặt hoàn toàn lên vai Văn Quyết và tiền đạo mang áo số 10 đã chơi rất hay.

Tuy không trực tiếp lập công nhưng Văn Quyết góp dấu giày vào 2 bàn thắng. 1 là pha kiến tạo để Omar đánh đầu ở những phút cuối và 1 là tình huống chuyền vào khó chịu buộc Quốc Hường đá phản lưới nhà ở đầu trận.

Ngoài ra, cựu cầu thủ Viettel còn cho thấy khả năng di chuyển không bóng và chuyền bóng thông minh.

Thực tế, nếu ai theo dõi Hà Nội FC thường xuyên sẽ nhận thấy Văn Quyết là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất.

Mùa trước, anh ghi cả thảy 18 bàn thắng cho Hà Nội, bao gồm 7 bàn ở AFC Cup 2019. Phong độ ấn tượng của Quyết giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch V-League và vào tới bán kết AFC Cup.

Chơi xuất sắc ở CLB nhưng Văn Quyết lại không được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Lần gần nhất thủ quân Hà Nội FC góp mặt trên tuyển là AFF Cup 2018. Tuy nhiên, anh chủ yếu ngồi dự bị. Kể từ đó, dù duy trì được phong độ ấn tượng, anh vẫn bị thầy Park ngó lơ.

Nhiều ý kiến cho rằng, cách chơi của Văn Quyết không hợp với triết lý HLV Park Hang-seo theo đuổi. Đây cũng là cách lý giải thuyết phục nhất.

HLV Park đã từng tìm cách sử dụng cầu thủ sinh năm 1991 tại ASIAD, vòng loại Asian Cup 2019, AFF Cup 2018 nhưng vẫn không thể phát huy năng lực cậu học trò này.

Dù mang danh “phù thủy”, góp công nâng tầm bóng đá Việt Nam, biến nhiều cầu thủ thành ngôi sao nhưng ông Park lại không thể dung nạp Văn Quyết trong triết lý của mình. Đó là một điều đáng tiếc!

Tác giả: Hàm Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: văn quyết , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP