Xã hội

Nhiều xe chạy lòng vòng tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng

Sau 5 ngày bình yên, ngày 20/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng lại tiếp tục “dậy sóng” khi nhiều tài xế phản ứng, gây kẹt xe kéo dài nhiều giờ khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, khoảng 9h50 ngày 20/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm lần thứ nhất khi xe kẹt kéo dài gần 500 m mỗi đầu trạm. Sau đó, trạm lại tiếp tục thu phí và cũng ngay lập tức bị kẹt vì tài xế phản ứng.

Đến khoảng 11h, BOT Sóc Trăng lại tiếp tục xả trạm lần thứ 2. Cứ như thế, khi trạm thu phí trở lại thì tiếp tục bị kẹt và lại xả, cho đến cuối ngày 20/1 có thêm 5 lần xả trạm nữa và tiếp tục xả luôn tới chiều tối.

BOT Sóc Trăng tiếp tục xảy ra kẹt xe.


Theo lãnh đạo BOT Sóc Trăng, từ 9h50 đến 13h11 ngày 20/1, camera tại trạm thu phí ghi nhận 6 xe biển số TPHCM và Sóc Trăng liên tục quay đầu qua lại trạm nhiều lần để gây kẹt xe. Trong đó, có xe mang BKS 51B-244... (4 lần), xe BKS 83C-040... (17 lần).

Ngoài ra, nhiều người dân cũng cho biết, họ nhận ra khá nhiều “gương mặt thân quen” là người ở gần trạm thu phí và ở khu vực TP Sóc Trăng xuất hiện rất nhiều lần tại trạm và khi những người này xuất hiện là trạm xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo Đại tá Thái Văn Đợi- Phó Giám đốc Công an Sóc Trăng, những xe quay đầu qua lại trạm BOT nhiều lần trong ngày là của một nhà xe ở Sóc Trăng. Vài ngày trước, ông đã 2 lần mời chủ xe này tới để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lý do tài xế không mua vé qua trạm thu phí.

Nhiều người tụ tập la hét phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng.

Trước đó, ngày 11/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã có chủ trương miễn phí cho xe buýt, xe ưu tiên các loại và phương tiện của người dân ở gần trạm thuộc các xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) và giảm từ 20%-50% cho một số phương tiện khác, nhưng tài xế vẫn không chấp nhận mà tiếp tục phản ứng, thậm chí gây rối, phá hoại tài sản của chủ đầu tư, mang đội lân lên múa, mang heo quay, gà sống, hàng mã,… đến cúng tại khu vực trạm.

Như Dân trí đã thông tin, từ ngày 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng, họ đã đóng phí bảo trì đường bộ nên tiếp tục trả phí qua trạm BOT khi đi trên quốc lộ 1 là vô lý.

Sự việc kéo dài đến ngày 13/1 thì tạm ổn. Từ ngày 15/1 đến 19/1 không xảy ra tình trạng phản đối, ùn ứ nhưng sáng ngày 20/1 lại tái diễn tình trạng kẹt xe như trước.

Tác giả: B.D

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP