Giáo dục

Nhiều đại học ở TP HCM lấy ngưỡng xét tuyển là 15

Đại học Sài Gòn, Nguyễn Tất Thành, Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường lấy điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 ở nhiều ngành.

Sáng 17/7, Đại học Sài Gòn công bố điểm sàn xét tuyển đại học chính quy, theo phương thức điểm thi THPT quốc gia với ba mức 15, 16 và 18.

Điểm sàn là tổng điểm 3 môn thi không nhân hệ số môn chính cộng điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng.


Đại học Công nghệ TP HCM (Hutech) cũng công bố ngưỡng điểm xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia với 38 ngành, dao động 15-18 điểm.

Ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất là Dược với 18; kế đó là các ngành Marketing, Quản trị khách sạn 16 điểm; Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô 15,5 điểm; các ngành còn lại 15 điểm.

Điểm sàn xét tuyển được tính là tổng điểm thi 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số cộng các điểm ưu tiên nếu có.

Thí sinh có thể đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trường trong thời gian điều chỉnh theo quy định của Bộ Giáo dục (19-28/7). Danh sách trúng tuyển sẽ được công bố trước ngày 6/8.

Riêng thí sinh xét tuyển các ngành có tổ hợp bao gồm môn Năng khiếu vẽ, gồm: Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, có thể tham gia kỳ thi vẽ do trường tổ chức hoặc lấy điểm thi vẽ từ các trường khác.

Ngoài phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT, Đại học Công nghệ TP HCM còn nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 đến 22.

Thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển vào Đại học Công nghệ TP HCM. Ảnh: Nguyễn Phương.

Tương tự, Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM công bố mức điểm xét tuyển từ 15 đến 17 tùy ngành, trong đó điểm cao nhất là Luật quốc tế với 17 điểm; ngành Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế 16 điểm; các ngành còn lại lấy 15 điểm.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm 3 môn cộng điểm ưu tiên. Trường này dự kiến công bố điểm chuẩn trước ngày 6/8.

Đại học Nguyễn Tất Thành áp dụng hai phương thức xét tuyển 33 chuyên ngành, 5.700 chỉ tiêu trình độ đại học. Trong đó, trường dành 70% chỉ tiêu xét theo điểm THPT quốc gia, ngưỡng nhận hồ sơ ngành cao nhất là Y khoa với 22,5 điểm; Y học dự phòng 17; Dược 16; các ngành còn lại là 15.

Với số chỉ tiêu còn lại xét tuyển theo học bạ, thí sinh phải tốt nghiệp THPT với tổng điểm của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 trở lên hoặc điểm trung bình năm lớp 12 từ 6 trở lên.

Đại học Hoa Sen lấy điểm tối thiểu nhận hồ sơ đối với các ngành từ 14 đến 15,5. Trong đó, các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn lấy điểm sàn xét tuyển cao nhất là 15,5.


Trong khi đó, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP HCM lấy sàn xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia 15 và điểm học bạ là 18, ở tất cả các ngành.

Năm nay, trường tuyển 17 ngành đại học, gồm: Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý đất đai, Quản trị kinh doanh, Địa chất học, Kỹ thuật trắc địa - bản đồ, Khí tượng và khí hậu học, Thủy văn...

Một thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Công nghệ thông tin cũng công bố ngưỡng điểm nhận xét tuyển của đợt 1 là 15 cho tất cả các ngành và các tổ hợp xét tuyển. Trường này năm nay có 17 ngành như: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm...

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đại học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP