Giới trẻ

Nhiệt độ ngoài trời 50 độ C, nhìn phòng trọ như bãi rác này, ai cũng cảm thấy phát ngốt đến bất tỉnh

Vào ngày nắng nóng cao điểm, nhìn căn phòng trọ lộn xộn, ai cũng muốn phát điên.

Ngày nắng nóng cao điểm, một yếu tố quan trọng để giúp cả gia đình mát mẻ là sự gọn gàng, sắp xếp đồ đạc không quá chật chội. Thế nhưng, vẫn có những căn phòng bừa bộn, nhìn qua ai cũng phát hãi.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh lộn xộn của một căn phòng trọ. Điều đáng nói là căn phòng chẳng hề gọn gàng, thay vào đó là một khôn gian bừa bộn với đủ thứ chai lọ, đồ lặt vặt. Trên giường, quạt và các đồ dùng khác nằm gổn ngang, giày dép, bàn học, chăn như một đống rác hỗn độn. Dưới sàn nhà, các đồ đạc cũng lộn xộn không kém. Hộp các tông, chai lọ không được dọn dẹp. Gần chiếc tủ đựng đồ là các túi đựng chai và lon nước ngọt đã uống nhưng chủ nhân không vứt đi lại còn tích trữ..

Điều khiến dân mạng đặt câu hỏi là với không gian ngập rác, đồ đạc linh tinh như vậy thì chủ nhân sẽ ngủ ở đâu. Chưa kể các loại rác không được dọn chắc chắn sẽ tạo nên mùi hôi, chua, thối. Thậm chí, dân mạng càng ngao ngán hơn khi biết chủ nhân căn phòng là một cô gái. Thông thường, các căn phòng trọ của nam giới thường bề bộn, lộn xộn, ít được dọn dẹp. Trong khi, các cô gái thường có tiếng chăm chỉ mà để phòng trọ vương vãi đồ đạc như vậy là điều khó lòng chấp nhận.

"Quá kinh hãi, trời nắng vào phòng trọ này chắc ngộp thở luôn chứ đừng nghĩ đến là sống. Dọn dẹp phòng mất 1-2 tiếng chứ có gì mà không sắp xếp để làm cho sạch sẽ mà sống cho thoải mái", một dân mạng nói.

Một cư dân mạng khác cho hay: "Ăn ở kiểu này có ngày mắc bệnh ngoài da, truyền nhiễm lại kêu ca phàn nàn. Đồ đạc vứt vương vãi như 2-3 tháng không dọn. Chai lọ, hộp đã dùng xong thì vứt luôn chứ còn tích trữ để bán đồng nát kiếm tiền hay sao?".

Chú ý gì để phòng luôn gọn gàng?

Muốn căn nhà mát mẻ, chủ nhân phải thường xuyên lau chùi, dọn dẹp. Bởi, nhìn bằng mắt thường thấy phòng trọ gọn gàng cũng đủ mát mắt một phần.

Giải pháp quan trọng nhất để phòng ở luôn gọn là sau khi dùng bất cứ đồ dùng nào thì phải đặt ngay vào vị trí đó. Chủ nhần cần suy nghĩ các vị trí sắp xếp đồ như nơi để giày dép, nơi để các chai lọ, nơi để sách vở, nơi để quần áo... Với các loại chai lọ bằng nhựa, lon nước ngọt, sau khi dùng cần phải để riêng một vị trí hoặc cho ngày vào thùng rác.

Nếu cần tìm kiếm thứ gì, sau khi làm xong phải dọn dẹp ngay. Nếu lười, để dọn sau sẽ khiến cho chủ nhân cảm thấy chán ngán và từ đó khiến phòng trọ lộn xộn.

Bạn cần thường xuyên lau dọn, tổng vệ sinh nhà ở. Khoảng cách giữa hai đợt dọn dẹp không được quá lâu. Tốt nhất hãy dọn nhà theo quy luật để hình thành thói quen tốt. Ví dụ như dọn vệ sinh thường xuyên cuối tuần.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cư dân mạng , phòng trọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP