Xã hội

Nhặt được ví trên đường huấn luyện, chiến sỹ trẻ trả lại của rơi

Đó là hành động đẹp của binh nhất Hồ Quang Bát khi nhặt được một chiếc ví, trong đó có tiền và giấy tờ tùy thân. Không ngần ngại, chiến sỹ trẻ này báo cáo cấp trên trả lại cho chủ nhân.

1 HQIW
Chiến sỹ trẻ Hồ Quang Bát trả lại vật rơi cho người dân.

Theo đó, vào lúc 8h (ngày 22/11), trên đường hành quân huấn luyện diễn tập, binh nhất Hồ Quang Bát - chiến sĩ, Đại đội 15, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) thấy một chiếc ví rơi. Kiểm tra bên trong, Bát thấy một số giấy tờ tùy thân mang tên Phan Thị Phùng (trú tại xã Tào Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) và số tiền hơn 1 triệu đồng.

Ngay lập tức, binh nhất Hồ Quang Bát đã báo cáo cấp trên, phối hợp với địa phương tìm chủ nhân chiếc ví. Sau đó, bà Phan Thị Phùng nhận được tin báo từ chính quyền và đến nhận lại tài sản.



Được biết, Hồ Quang Bát lớn lên trong gia đình ngư dân nghèo tại xã Phú An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), bố bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời hơn 10 năm trước, mẹ làm nghề đánh cá.

Binh nhất Hồ Quang Bát cho biết: “Sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nên tôi hiểu được sự quan trọng của số tiền và giấy tờ của người dân bị đánh rơi. Vì thế, khi nhặt được chiếc ví, tôi đã không suy nghĩ mà lập tức báo cáo lãnh đạo đơn vị để trả lại ví cho người đánh rơi. Dù tài sản lớn hay nhỏ, đã nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất, tôi hay các đồng đội khác cũng sẽ làm vậy”.

Tác giả bài viết: Cảnh Huệ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP