Xã hội

Nhân chứng kể lại giây phút lật tàu hỏa khiến 2 người tử vong

9h30 sáng 24-5 khi chúng tôi mặt ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Tĩnh Gia, Thanh Hoá là lúc các nạn nhân đã được đưa về đây. 3 người bị thương nhẹ đang được điều trị chu đáo tại bệnh viện. Xác 2 người lái tàu chính và phụ đã được đưa về nhà đại thể của bệnh viện, gia đình họ cũng đã có mặt.

Lái tàu chính là Nguyễn Thế Hùng, 42 tuổi, là lái chính và cũng là 1 trong 2 người tử vong tại chỗ do tai nạn. Vợ anh cho biết anh chị có 2 con, con lớn 17 tuổi và con thứ 2 mới 8 tuổi. Nước mắt lưng tròng, goá phụ trẻ cho biết chị và mẹ chồng lập tức vào nơi xảy ra tai nạn sau khi tin dữ báo về.

Người thân của lái phụ cũng cho hay anh đã có một con và vợ anh chuẩn bị sinh con thứ 2.

Vợ anh Nguyễn Thế Hùng, lái tàu chính, đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chồng.

Anh Nguyễn Văn Giàu, 35 tuổi, ở Vĩnh Phúc, một nạn nhân may mắn thoát chết đang được điều trị tại BVĐK khu vực Tĩnh Gia cho hay anh và vợ con từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh và giật mình tỉnh dậy, thấy mọi người xung quanh đều hoảng loạn và toa tàu đảo lộn. Anh thấy đau nhói và sau mới biết mình bị thương do mảnh kính đâm vào.

Nghe tin các nạn nhân đang điều trị tại BVĐK khu vực Tĩnh Gia, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lập tức vào tận nơi thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân. Bộ trưởng đã thăm hỏi và tặng quà, động viên các gia đình bị tử nạn và chia buồn sâu sắc với thân nhân của lái tàu chính và lái tàu phụ.

Đại diện các ngành và địa phương thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Lê Mơ, Giám đốc BVĐK khu vực Tĩnh Gia cho biết các bác sĩ đang tập chung chăm sóc, điều trị cho 3 bệnh nhân đang nằm viện. 2 bệnh nhân nặng nhất đã được chuyển ra BV Việt Đức. Số còn lại bị thương nhẹ đã về nhà.

Bộ trưởng Bộ y tế chỉ đạo giám đốc BV Tĩnh Gia tập trung điều trị và chăm sóc các nạn nhân vụ tai nạn.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các bác sĩ tập trung điều kiện tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân, đặc biệt là hỗ trợ tâm lý để họ sớm ổn định. Bộ trưởng cũng yêu cầu Giám đốc BVĐK khu vực Tĩnh Gia điều trị miễn phí cho các nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ y tế thăm hỏi và tặng quà các gia đình có nạn nhân tử vong và bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK khu vực Tĩnh Gia.

Bộ trưởng Bộ y tế gặp gỡ gia đình nạn nhân.

Cùng trong buổi sáng 24-5, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ bạn ATGTQG; lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá, Sở Y tế Thanh Hoá đã đến thăm và tặng quà các gia đình có người tử nạn và người bị thương đang điều trị tại BVĐK khu vực Tĩnh Gia, nhằm động viên họ trong lúc khó khăn này.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá trực tiếp có mặt ở BV Tĩnh Gia để theo sát diễn tiến vụ việc.

Có mặt ngay khi vụ tai nạn xảy ra và đang chỉ đạo làm rõ vụ việc, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho PV Báo CAND biết: Vụ tai nạn xảy ra do ô tô va chạm với tàu hoả. Khi lực lượng chức năng có mặt thì thấy có chắn tàu. Tuy nhiên, Công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, trong đó có việc khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ.

Đại tá Oanh cho biết công an Thanh Hoá đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và sẽ công bố ngay khi xác định được.

Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Nhân chứng , tàu hỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP