Thế giới

Nhân chứng kể khoảnh khắc trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ gặp nạn

Nhân chứng kể khoảnh khắc trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ gặp nạn

Chia sẻ với The Federal, Prakash, một người dân trong làng, cho biết: "Chiếc máy bay bay quá thấp. Một lúc sau, tôi nhận được thông báo rằng một chiếc trực thăng bị rơi vì đâm vào cây. Tất cả bọn họ có lẽ đã sống sót nếu chiếc trực thăng không bị đâm tiếp vào một cái cây khác và bốc cháy".

Người dân địa phương đã nhanh chóng phản ứng khi phát hiện chiếc trực thăng gặp nạn. Ảnh: The Federal

Theo đó, người này nhận định sương mù có thể là nguyên nhân khiến chiếc trực thăng phải bay thấp. Nhân chứng nói thêm: "Đầu tiên tôi nghe thấy một tiếng động lớn. Khi tôi ra ngoài để xem chuyện gì đã xảy ra, tôi thấy chiếc trực thăng đâm vào một cái cây. Chiếc trực khi ấy đã bị bốc cháy và tiếp tục đâm vào một cái cây khác. Tôi nhìn thấy hai ba bóng người từ chiếc trực thăng, họ bị thiêu cháy và rơi xuống đất".

Người đàn ông cho biết anh đã gọi những người gần đó và cố gắng giúp đỡ những người gặp nạn trên trực thăng. Đội cứu hoả và dịch vụ khẩn cấp cũng đã được thông báo về vụ tai nạn.

Được biết, Tướng Rawat cùng vợ ông, trợ lý quốc phòng, lực lượng biệt kích an ninh và một phi công của IAF được cho là đã có mặt trên chiếc trực thăng Mi-series vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Khi ấy, Tướng Rawat đang trên đường đi từ căn cứ Không quân Ấn Độ ở Sulur gần Coimbatore tới tham gia một chương trình tại Cao đẳng Tham mưu Quốc phòng ở Wellington.

Không quân Ấn Độ trong ngày 8/12 đã thông báo về vụ tai nạn, nói thêm rằng Tướng Rawat và vợ ông nằm trong số nạn nhân đã thiệt mạng.

Được biết, ông Rawat là Tổng Tham mưu trưởng quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm vào năm 2020 sau rời ông vị trí tổng tư lệnh quân đội. Ông được coi là một trong những phụ tá thân cận với Thủ tướng Narendra Modi và là cố vấn của bộ Quốc phòng Ấn Độ. Ông Rawat xuất thân trong một gia đình quân nhân có nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Tướng Rawat có 4 thập kỷ phục vụ đã chỉ huy các lực lượng ở Kashmir do Ấn Độ quản lý. Ông được coi là người đã giảm thiểu xung đột vũ trang ở biên giới phía Đông Bắc Ấn Độ và giám sát một hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới.

Không quân Ấn Độ hiện vẫn đang điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: rơi trực thăng , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP