Giải trí

Nhạc sĩ Phú Quang bật khóc trong đêm nhạc riêng của mình

Đêm nhạc quy tụ những ca sĩ nổi tiếng gắn bó với âm nhạc Phú Quang như Tấn Minh, Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng và một gương mặt mới, được coi là một khai phá của người nhạc sĩ khó tính này, ca sĩ Minh Chuyên...

Đêm nhạc "Dương cầm lạnh và Phố cũ của tôi" của nhạc sĩ Phú Quang diễn ra tối qua (30-3) tại Nhà hát lớn Hà Nội được bắt đầu bằng tiếng hát trong trẻo, tinh khôi của họa mi Khánh Linh.

Ca khúc đưa người nghe "Về lại phố xưa" để tìm lại sự bồi hồi xao xuyến trong làn mưa trên lối vắng, với những đêm bình yên đi bên nhau trên những bước chân vô định cùng cơn gió lang thang để cảm nhận được tình em rất đỗi dịu dàng.

Đêm nhạc quy tụ những ca sĩ nổi tiếng gắn bó với âm nhạc Phú Quang như Tấn Minh, Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng và một gương mặt mới, được coi là một khai phá của người nhạc sĩ khó tính này, ca sĩ Minh Chuyên.

Minh Chuyên với " Chuyện bình thường số 7", Romance1, tiếng hát lại đưa người nghe lạc vào mùa hạ rực rỡ với những gam màu tươi thắm và hương sắc đậm đà. Phú Quang là người có biệt tài đặc biệt khi "khai phá" những giọng hát đẹp và Minh Chuyên là người tiếp tục mang đến một sắc màu mới cho vị nhạc sĩ nổi tiếng "khó tính" này.

Nếu Minh Chuyên gây ngạc nhiên cho khán giả thì Tấn Minh lại thể hiện vị trí riêng của anh với dòng nhạc Phú Quang. Hầu như tất cả các đêm nhạc Phú Quang thì giọng ca Tấn Minh luôn là sự lựa chọn hàng đầu, sự tinh tế trong phong cách và giọng hát của Tấn Minh càng làm tăng thêm giá trị của âm nhạc Phú Quang hay nói một cách khác, nhờ âm nhạc của Phú Quang mà Tấn Minh định hình trong trái tim khán giả sự sang trọng đặc biệt.

Cũng trong đêm nhạc "Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi", Phú Quang đã thêm một lần nữa khẳng định sự lựa chọn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là vô cùng hợp lý, chính xác và hiệu quả.

Đàm Vĩnh Hưng mix hai bài hát: Nỗi nhớ và Im lặng đêm Hà Nội thành một liên khúc kết dính rất hài hòa. Nỗi nhớ như òa vỡ, như muốn cấu cào đầy sự day dứt được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện khắc khoải với giọng hát khàn đặc trưng .

Phú Quang xuất hiện trong vai trò ca sĩ, ông hát "Bâng quơ" của chính đời mình và trước khi hát , ông lại chậm rãi tâm sự về những lý do và nguyên cớ để bài hát đó ra đời. Rồi Phú Quang không kìm nén được cảm xúc, ông lặng người khóc nghẹn.

Và ông hát: " Đôi khi ta hát lời hát nghêu ngao/ Thương một vì sao giờ xa quá rồi / Đôi khi ta thèm nghe lời em nói / Dẫu biết bây giờ chỉ là xa xôi / Đôi khi mưa về ta thương em rừng xưa rũ lá / Đôi khi mưa về ta thương ta ngu ngơ bài ca”

Có thể nói, một điểm nhấn của đêm nhạc là bản song tấu của vợ chồng nghệ sĩ Trinh Hương và Bùi Công Duy bản "Chuyện kể về tình yêu". Tiếng đàn piano của nghệ sĩ Trinh Hương hòa quyện cùng tiếng vĩ cầm réo rắt của Bùi Công Duy làm nên những thanh âm diệu kỳ, cả khán phòng nhà hát lớn bỗng trở thành một thảo nguyên bát ngát với những cơn gió mát và bạt ngàn những đóa hóa rung rinh tỏa ngát hương.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP