Thế giới

Nhà tù "Cá heo đen" giam giữ tội phạm nguy hiểm nhất của Nga

Là nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất tại Nga, “Cá heo đen” là nơi giam giữ hàng trăm tội phạm nguy hiểm bậc nhất như các đối tượng khủng bố, sát nhân... với mức án tù chung thân.

Được xây dựng ở rìa khu vực Siberia, nhà tù “Cá heo đen” hiện là nơi giam giữ 700 tù nhân khét tiếng nhất và là nhà tù được bảo đảm an ninh ở mức cao nhất tại Nga.

Những phạm nhân bị giam giữ tại “Cá heo đen” là những đối tượng bị kết tội giết người, quấy rối trẻ em, khủng bố...

Tính tổng thể, các phạm nhân tại nhà tù “Cá heo đen” đã giết khoảng 4.000 người. Như vậy trung bình, mỗi phạm nhân sát hại khoảng 5 người.

Tại nhà tù “Cá heo đen”, các phạm nhân bị giam giữ trong các phòng giam với 3 lớp cửa sắt dưới sự giám sát 24/7 của các camera an ninh.

Tại cửa mỗi phòng giam đều liệt kê tội trạng của các phạm nhân để những người gác tù có thể nắm được thông tin.

Các lính gác thường đi lại kiểm tra các phòng giam với tần suất 15 phút/lần. Đèn luôn được bật sáng trong các căn phòng này.

Mỗi lần bị áp giải ra ngoài phòng giam, các phạm nhân đều bị bịt mắt để không thể ghi nhớ đường đi lối lại bên trong nhà tù, từ đó hạn chế nguy cơ vượt ngục.

Trả lời phỏng vấn của Russia Beyond, phạm nhân Igor Tishenko cho biết đã giết tổng cộng 5 người trước khi bị bắt vào nhà tù “Cá heo đen”. Trong khi đó, một phạm nhân khác tên Igor Fadeev nói rằng anh ta bị giam ở đây vì tội giết người, trộm cắp và cưỡng hiếp.

“Tôi sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Chắc chắn là như vậy. Thà chết còn hơn đoạt mạng người khác”, Igor Tishenko nói.

“Tôi từng mất 25 năm bị giam giữ trong các nhà tù ở Nga. Và bây giờ, tôi lại bị giam tiếp 17 năm tại nhà tù này”, Igor Fadeev cho biết.

“Tôi thực sự hối hận vì những gì đã làm. Tôi đã mất tất cả mọi thứ. Tôi đã lãng phí thời gian. Tất cả mọi thứ đều suy kiệt. Sức khỏe cũng xuống cấp”, phạm nhân Dmitry Bantyukov chia sẻ.

Hầu hết các phạm nhân tại nhà tù “Cá heo đen” bị kết án chung thân và không bao giờ được trả tự do.

Chưa từng có phạm nhân nào vượt ngục thành công khỏi nhà tù này và đối với nhiều người, con đường duy nhất của họ chỉ là đi đến quan tài.

Nhiều phạm nhân nói rằng việc bị xử tù chung thân đối với họ còn khủng khiếp hơn so với tử hình.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tù chung thân , nhà tù , tội phạm , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP