Thế giới

Nhà Trắng phát hành đồng xu "đàm phán hòa bình" có hình ảnh Việt Nam

Cửa hàng đồ lưu niệm của Nhà Trắng đã ra mắt đồng tiền xu lưu niệm nhằm đánh dấu sự kiện họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội ngày 27/28-2. Hình ảnh Phủ Chủ tịch của Việt Nam cũng xuất hiện trên mặt đồng tiền.

đồng xu

Hai mặt của đồng xu lưu niệm (Ảnh: Nhà Trắng)

Theo CBS News, đồng xu ra mắt ngày 23/2, có giá 100 USD và chỉ được đúc với số lượng giới hạn 1.000 chiếc. Một mặt của đồng xu có dòng chữ “Đại lộ mới hướng tới hòa bình” bằng tiếng Anh và tiếng Triều Tiên cùng tên 3 nhà lãnh đạo: Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Mặt còn lại của đồng xu là dòng chữ “Bước ngoặt- Hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”, cùng quốc kỳ 3 nước Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên. Hình ảnh Phủ Chủ tịch, công trình ở thủ đô Hà Nội, cũng xuất hiện trên đồng xu lưu niệm này. Thêm vào đó, đồng xu còn có dòng chữ “Đàm phán hòa bình, Việt Nam, 2019”.

Nhà Trắng đồng thời tiết lộ một số nội dung liên quan tới quá trình chuẩn bị của Tổng thống Trump cho hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Chủ tịch Kim. Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway nói với CBS News rằng, ông Trump muốn đạt được tiến triển trong quá trình phi hạt nhân hóa.

“Tổng thống đã tuyên bố rõ ràng rằng ông ấy muốn cuộc họp thượng đỉnh thứ 2 sẽ tiếp tục hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, mục tiêu mang lại lợi ích cho mọi người”, bà Conway cho biết.

“Chúng ta đã có những người bị (Triều Tiên) bắt giữ quay trở lại đất Mỹ. Phó Tổng thống Mike Pence đã tới Hawaii để nhận hài cốt của binh sĩ Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên. Chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài gần 70 năm qua ở Triều Tiên và tiến tới mục tiêu phi hạt nhân hóa là mục tiêu rất quan trọng và đó là lý do Tổng thống Trump sẽ vượt qua một quãng đường dài để họp thượng đỉnh lần 2. Tuy nhiên, trước khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa, mọi lệnh trừng phạt sẽ được giữ nguyên”, bà Conway cho biết.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP