Thế giới

Nhà sư Thái Lan bị bắn chết vì lẻn vào cửa hàng ăn trộm xà phòng

Một nhà sư Thái Lan đột nhập vào cửa hàng để lấy xà phòng và bột hoạt thạch vào sáng sớm đã bị chủ cửa hàng bắn chết hôm 16/10.

Vụ trộm và nổ súng xảy ra ở Ban Than Tawan, Thái Lan, được báo cho cảnh sát quận Ubon Ratana lúc 3h sáng 16/10. Chủ cửa hàng, Theerapol Theparos, đã phải giao nộp súng lục cho cảnh sát, theo Bangkok Post.

Khi cảnh sát tới, nhà sư Phra Winai Sutthiyano, 48 tuổi, đang nằm trên sàn bên trong cửa hàng, chảy rất nhiều máu. Ông được xe cứu thương đưa đến bệnh viện Ubon Ratana nhưng không qua khỏi.

Chủ cửa hàng cho biết ông đang ngủ ở một phòng khác và nghe thấy tiếng động phát ra từ trong cửa hàng. "Tôi lên tiếng, nghĩ rằng đấy là người quen, nhưng không có tiếng trả lời", ông nói.

"Khi tôi cố mở cửa cửa hàng, có gì đó đã giữ cửa lại", ông kể lại. Lo gia đình gặp nguy hiểm, ông lấy súng lục bắn vào trong cửa hàng qua cánh cửa đóng kín. Khi mở cửa ra, ông Theerapol thấy một nhà sư ngã gục trên sàn nhà.

Nhà sư bị chủ cửa hàng bắn làm bị thương nặng và tử vong khi đến bệnh viện. Ảnh: Chakkrapan Natanri.

Cảnh sát trưởng quận Ubon Ratana, ông Naris Piakas, cho biết trong túi của nhà sư có hai thanh xà phòng và một hộp bột hoạt thạch.

Nhà sư đến từ chùa Wat Manee Sila-art, cùng khu vực với cửa hàng bị đột nhập. Cảnh sát đang tìm hiểu lý do nhà sư phải lẻn vào đây lúc 3h sáng.

Cảnh sát trưởng Naris cho biết chủ cửa hàng ban đầu bị tạm giữ vì cố ý giết người. Tuy nhiên, điều tra sơ bộ cho thấy người này không có ý định giết nhà sư.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP