Nhân ái

Nhà nghèo, con gái bị ung thư máu

Vợ chồng anh Lê Hữu Thế (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thỏa (34 tuổi), trú tại thôn Hòa Sơn, xã Hương Xuân, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, có 3 người con.

Con gái đầu là Lê Nguyễn Thị Trang (11 tuổi); 2 con trai nhỏ 8 tuổi và 5 tuổi. Hàng ngày, anh Thế đi phụ hồ, chị Thỏa ở nhà làm 3 sào ruộng và chăm sóc các con.

Đầu năm 2021, cháu Trang xuất hiện những cơn đau dai dẳng trong cơ thể. Gia đình vay mượn tiền đưa cháu ra Hà Nội thăm khám thì bàng hoàng nhận kết quả cháu bị ung thư máu. Sau một thời gian kiên trì điều trị, cháu được cho xuất viện về nhà theo dõi, uống thuốc và định kỳ tái khám mỗi tháng. Những tưởng bệnh tình đã ổn định, nhưng cháu Trang phải quay trở lại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ tháng 9-2022 do bệnh trở nặng (ảnh).


Lần này, bác sĩ xác định phải điều trị tích cực và lâu dài. Trong tình cảnh đó, chị Thỏa phải ở lại bệnh viện chăm sóc con gái, anh Thế trở về quê vừa lo cho 2 con trai nhỏ, vừa cật lực làm thuê để kiếm tiền chữa bệnh cho con gái. Dù vậy, công việc của anh thất thường, lúc có lúc không nên thu nhập chẳng thấm vào đâu so với các khoản chi phí.

Chị Thỏa cho biết, từ khi cháu Trang nhập viện đến nay, gia đình đã xoay xở vay mượn người thân, xóm giềng đến 200 triệu đồng. Lo lắng nhất hiện nay là bệnh của cháu Trang diễn biến nặng, tóc rụng nhiều; việc điều trị, truyền hóa chất, xạ trị đòi hỏi lâu dài và cần nhiều chi phí. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tài sản đều đã bán hết, trong nhà chẳng còn gì có giá trị. Mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình anh chị Thế, Thỏa và cháu Trang.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-64.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP