Tin địa phương

Nhà máy xả khói mù mịt giữa thành phố Đà Nẵng, dân khốn khổ

Nhà máy dệt 29/3 hoạt động giữa khu dân cư thành phố Đà Nẵng những ngày qua lại gây ô nhiễm khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Người dân tại tổ 23 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) những ngày qua đã liên tục phải hứng chịu sự ô nhiễm mùi hôi thối, ruồi muỗi do hoạt động sản xuất của Nhà máy dệt 19/3 đóng ở ngay cạnh.

Nước thải của nhà máy dệt làm vỡ tường bao tràn ra khu dân cư

Các hồ chứa nước thải lộ thiên nằm sát tường bao được người dân ghi lại

Sau khi người dân phản ánh, nhà máy dệt đã cho hút thứ nước thải sền sệt cạnh tường bao đi nhưng vẫn rất hôi thối

Chính quyền phường Thanh Khê Tây đã phát công văn yêu cầu nhà máy khắc phục sự cố ô nhiễm

Ông Trần Thành Dũng - Tổ trưởng Tổ 23 - cho biết: “Khoảng 2 tuần nay, cả khu phố chúng tôi liên tục hứng chịu mùi hôi thối xuất phát từ Nhà máy dệt 29/3. Khi người dân chịu không nổi bắc thang lên bờ rào nhà máy kiểm tra thì phát hiện các hồ chứa nước bẩn của nhà máy đục ngầu không được che chắn đầy ruồi muỗi bu. Các hồ chứa nước này đầy đã làm vỡ tường rào và tràn ra đường phía bên khu dân cư”.

Theo ông Dũng, trước đây cũng đã có 2 lần nước thải vỡ tường bao chảy ra khu dân cư, mùi hôi thối càng ngày càng nghiêm trọng làm ô nhiễm cả khu dân cư. Cùng với mùi hôi thối, khoảng 2 tuần nay, 42 hộ dân ở dọc bờ tường rào nhà máy bị ruồi muỗi tấn công, việc sinh hoạt, ăn uống rất khổ sở.

“Nhà nào cũng ruồi và rất nhiều con muỗi to lạ lắm, nhà cửa thì ngày nào cũng lau chùi và khử mùi với tinh dầu sả nhưng vẫn không thể đuổi hết ruồi và muỗi bay đi”, ông Dũng cho biết.

Trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, người dân tổ 23 đã báo lên chính quyền phường Thanh Khê Tây. Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Lê Thị Nhật Diệu - Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây - cho biết: UBND phường đã tiếp nhận phản ánh của người dân và cho cán bộ xuống hiện trường kiểm tra. Hiện, phường đã có văn bản gửi qua Công ty CP Dệt may 29/3 yêu cầu công ty sớm có biện pháp xử lý sự cố ô nhiễm.

Về việc người dân yêu cầu công ty phải làm tấm đan để đậy các hố chứa nước thải, bà Diệu cho biết đã yêu cầu việc này với công ty và đang chờ họ xử lý. Theo quan sát, các hố chứa nước thải này rộng khoảng 2m, dài hàng chục mét chạy dọc theo tường bao phía khu dân cư nhưng để lộ thiên. Không những vậy, người dân còn quay lại được các hình ảnh nhà máy dệt xả khói vào lúc nửa đêm. Việc này dấy lên quan ngại về chất lượng khí thải.

Nhận tin báo từ phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Võ Nguyên Chương - Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng - cho biết sẽ cho Chi cục Bảo vệ môi trường kiểm tra và xử lý.

Tác giả: Lê Đình Dũng

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP