Xã hội

Nhà hàng, quán cà phê ở TP Tam Kỳ giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m

Từ 17h ngày 18/5 cho đến khi có thông báo mới, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m.

Chiều 18/5, lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ cho biết vừa có văn bản thông báo về việc tạm dừng thêm một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo lãnh đạo địa phương, bên cạnh việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh hôm 3/5, bắt đầu từ 17h hôm nay (18/5) cho đến khi có thông báo mới, UBND TP Tam Kỳ yêu cầu tạm dừng thêm một số hoạt động không thực sự cần thiết như: Bida, phòng tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, yoga, bóng đá (kể cả bóng đá mini).

Từ 17h ngày 18/5 cho đến khi có thông báo mới, các quán cà phê ở TP Tam Kỳ phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m.

Ngoài ra, UBND TP Tam Kỳ cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh: Nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 3/5, lãnh đạo Quảng Nam quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Quán bar, vũ trường, karaoke, game.

Ngày 10/5, 2 địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam là TP Hội An và thị xã Điện Bàn bắt đầu tạm dừng thêm một số hoạt động: Cơ sở tập gym, yoga, bida, quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu. Riêng đối với cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng không phục vụ khách tại chỗ. Thay vào đó, các hàng quán này chỉ được phép bán đồ ăn, thức uống cho thực khách mang đi hoặc bán hàng qua mạng.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP