Du lịch

Nhà hàng mời chào thực khách ăn thịt nai ngay tại... khu bảo tồn nai sừng tấm

Ngay sát khu bảo tồn nai sừng tấm thuộc miền đông Trung Quốc, một số nhà hàng ngang nhiên mời chào thực khách mua các sản phẩm làm từ nai, tiếp tay cho việc săn trộm trái phép.

Theo nguồn tin từ các hãng truyền thông địa phương, một số nhà hàng nằm sát khu bảo tồn nai sừng tấm tại Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngang nhiên mời chào du khách mua các sản phẩm làm trực tiếp từ nai, trong đó bao gồm cả thịt nai, gạc nai…

Một con nai sừng tấm ở Trung Quốc bị giết hại


Những món ăn chế biến từ thịt nai đang nổi tiếng hút khách ở Diêm Thành, ngay gần khu bảo tồn thiên nhiên Đại Phong, nơi loài nai sừng tấm đang được bảo vệ. Trong khi các nhà chức trách liên tục cảnh báo và cấm săn bắt, giết hại loài động vật này, thịt nai ở bên ngoài khu bảo tồn lại được bày bán công khai.

Nhiều người cho rằng, nguồn thịt nai phục vụ tại các nhà hàng còn đến từ những con nai trong khu bảo tồn không may bị tai nạn chết khi băng qua đường. Tuy nhiên, đại diện từ khu bảo tồn lên tiếng phủ nhận. Họ cho biết, những con vật bị nạn sẽ được chuyển tới địa điểm khác chôn cất chứ không bị làm thịt.

Nhà hàng bán thịt nai sừng tấm ngay sát khu bảo tồn động vật hoang dã


Theo điều tra mới đây của đài truyền hình Giang Tô, các phóng viên đóng giả làm du khách, tới dừng bữa tại nhà hàng hải sản Yaqin ngay sát cổng phía tây của khu bảo tồn. Tại đây, họ được chủ nhà hàng mời chào dùng thử món thịt nai sừng tấm. “Chỉ 150 tệ một đĩa thịt dành cho hai người”, ông chủ Yaqin mời mọc.

Khi được hỏi về nguồn gốc món thịt, chủ nhà hàng khẳng định, thịt nai sừng tấm của Yaqin do các tay săn trộm ở địa phương cung cấp. “Chắc chắn đã tồn tại việc buôn bán bất hợp pháp các sản phẩm từ nai sừng tấm”, ông Lu Kecheng, người đứng đầu trung tâm bảo vệ động vật hoang dã ở Giang Tô khẳng định.

Món thịt nai sừng tấm được nhiều thực khách ưa chuộng


Sau đó, một phóng viên thuộc đài truyền hình Giang Tô liên lạc lại với chủ nhà hàng Yaqin, ngỏ ý muốn đặt mua thịt nai thì được người này cho biết, hiện họ đã hết hàng, nhưng có thể đặt trước với những kẻ săn trộm. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nai sừng tấm là loài lớn nhất còn tồn tại thuộc họ hươu nai. Chúng vốn có phạm vi rộng lớn nhưng do bị con người săn bắt quá nhiều khiến quần thể sụt giảm số lượng nghiêm trọng.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thực khách , nhà hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP