Thế giới

Nhà báo Trung Quốc tát tình nguyện viên ở Anh sắp hầu tòa

Nữ nhà báo Trung Quốc Kong Linlin vừa bị buộc tội hành hung vì đã tát tình nguyện viên tại một hội nghị tổ chức ở Anh hồi cuối tháng 9.

Sở Cảnh sát hạt West Midlands đã xác nhận thông tin trên với tờ South China Morning Post vào ngày 25-10. Được biết, nữ nhà báo 48 tuổi sẽ ra tòa trong thời gian sắp tới.

Trước đó, vào ngày 30-9, bà Kong đến tham gia hội nghị bàn về các vấn đề tự do, luật pháp và quyền tự chủ ở Hồng Kông. Hội nghị do tổ chức phi chính phủ Hong Kong Watch và Ủy ban Nhân quyền của Đảng Bảo thủ Anh đồng tổ chức.

Tổ chức Hong Kong Watch cho biết các nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng ở Hồng Kông - gồm Martin Lee Chu-ming (người sáng lập Đảng Dân chủ Hồng Kông), học giả Benny Tai Yiu-ting (đồng sáng lập phong trào Chiếm lĩnh trung tâm) và thủ lĩnh sinh viên Nathan Law Kwun-chung - đều phát biểu tại sự kiện này.

Bà Kong Linlin bị buộc tội hành hung vì tát tình nguyện viên trong hội nghị ở Anh. Ảnh: FACEBOOK

Khi gần kết thúc hội nghị, người sáng lập Hong Kong Watch, ông Benedict Rogers, tuyên bố không ủng hộ Trung Quốc cũng không chống đối Trung Quốc và hy vọng nguyên tắc "Một quốc gia, hai chế độ" được duy trì.

Lúc này, bà Kong lập tức đứng dậy và hét lớn: "Ông là kẻ nói dối. Ông chống đối và muốn chia cắt Trung Quốc. Ông thậm chí còn không phải là người Trung Quốc. Tất cả những người còn lại đều là kẻ phản bội".

Sau đó, một tình nguyện viên tên Enoch Lieu cố đưa bà Kong rời khỏi hội nghị và bị bà này tát 2 cái. Nữ nhà báo Trung Quốc đã bị cảnh sát tạm giam ngay sau đó và được thả khi đại sứ quán Trung Quốc tại London can thiệp. Được biết, bà Kong làm việc cho đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Nhà báo Trung Quốc , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP