Tin địa phương

Nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines hạ cánh 2 lần bất thành tại Đà Nẵng

Vietnam Airlines khẳng định tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị để đảm bảo an toàn.

Máy bay Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Đà Nẵng phải chuyển hướng hạ cánh ở Thừa Thiên Huế do thời tiết xấu. Ảnh: Dân Trí

Báo Dân Trí đưa tin, liên quan tới thông tin máy bay Vietnam Airlines 2 lần hạ cánh bất thành tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chiều 14/10, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết: Chuyến bay VN138 của Vietnam Airlines cất cánh từ TP.HCM lúc 17h20 ngày 14/10 đã phải chuyển hướng hạ cánh đi sân bay Phú Bài sau 2 lần tiếp cận hạ cánh không thành công. Tuy nhiên, thông tin máy bay chạm đường băng rồi bay lên là không đúng, đó là thông tin thất thiệt.

“Trong lần hạ cánh đầu tiên, khi máy bay đi vào khu vực tiếp cận hạ cánh thì tổ lái đã quyết định bay lại do điều kiện hạ cánh không ổn định. Máy bay lúc này chưa tiếp đất. Lần thứ 2, khi máy bay bay vòng để tiếp cận hạ cánh thì trời mưa rất to, thời tiết xấu không thể hạ cánh nên tổ lái quyết định không hạ cánh nữa mà bay đi sân bay dự bị là Phú Bài", lãnh đạo VATM cho biết.

Trước đó, theo Zing.vn, khuya 14/10, nhiều hành khách phản ánh về việc máy bay VN138 trễ chuyến so với lịch trình. Khi tới Đà Nẵng, máy bay đáp xuống sân bay 2 lần nhưng không được. "Có lúc máy bay chạm mặt đất nhưng lại phải bay lên nên nhiều hành khách hoảng sợ", chị M. thông tin.

Một hành khách tên H. cũng cho biết thêm lúc bay từ Phú Bài vào Đà Nẵng, máy bay rung lắc nên hàng trăm khách lo lắng. "Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và dừng lại thì mọi người mới thở phào", chị H. chia sẻ.

Theo báo Người Lao Động, Vietnam Airlines khẳng định tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch để đảm bảo an toàn hàng không.

Hãng hàng không này cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP