Thế giới

Nguyên nhân cái chết của tỷ phú bị cáo buộc ấu dâm tại Mỹ

Giám định Y khoa New York đã công bố kết quả cái chết của tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein là do treo cổ.

Tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein. Ảnh: AP

Văn phòng Giám định Y khoa New York, Mỹ, đã tiến hành khám nghiệm tử thi của Jeffrey Epstein từ hôm 11/8, một ngày sau khi Epstein được tìm thấy "không phản ứng" trong phòng giam ở Trung tâm Cải huấn Metropolitan (MCC). Ông này sau đó được đưa tới một bệnh viện tại Hạ Manhattan và được các bác sĩ tuyên bố đã chết.

Trưởng ban pháp y sở cảnh sát New York, bác sĩ Barbara Sampson nói trong một tuyên bố rằng bà đã đưa ra quyết định rằng Jeffrey Epstein đã tự tử sau khi xem xét cẩn thận tất cả các thông tin điều tra, bao gồm cả kết quả khám nghiệm tử thi hoàn chỉnh.

Các luật sư của Epstein cho hay họ không đồng tình với kết luận tỷ phú tự tử và sẽ tiến hành cuộc điều tra riêng về cái chết của thân chủ.

Epstein bị bắt từ đầu tháng 7 và bị giam ở MCC trong quá trình chờ xét xử cáo buộc lạm dụng và buôn bán tình dục hàng chục trẻ vị thành niên từ năm 2002 đến 2005. Ông đối mặt với 45 năm tù nhưng không nhận tội.

Hôm 23/7, Epstein được đặt dưới chế độ giám sát tự tử sau khi được tìm thấy nửa tỉnh nửa mê trên sàn phòng giam. Tuy nhiên, sau các đánh giá tâm lý hàng ngày, giới chức MCC đã gỡ bỏ chế độ giám sát trên cho Epstein vào cuối tháng trước.

Vào đêm Epstein chết, hai quản giáo đã không kiểm tra phòng giam của ông suốt 3 giờ, dù theo quy định, việc này phải được thực hiện 30 phút một lần. Epstein cũng chỉ có một mình trong phòng giam sau khi bạn tù của ông đã được chuyển đi không rõ vì lý do gì.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: tỷ phú , ấu dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP