Thể thao

Nguyên Mạnh trở lại từ con số 0

Sai lầm ở AFF Cup 2016, sau đó gãy tay ở AFC Cup 2018 phải nghỉ thi đấu dài hạn khiến thủ môn Trần Nguyên Mạnh như mất hút cho đến khi có màn trình diễn ấn tượng giúp SLNA thắng SHB Đà Nẵng mới đây

Từng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam dưới thời các HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng, vai trò của Trần Nguyên Mạnh gần như không thể thay thế nhờ phong độ chói sáng. Tuy nhiên, kể từ sự cố ở AFF Cup 2016 cộng thêm chấn thương, Nguyên Mạnh không có cơ hội góp mặt ở đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo.

Rất nhiều người đến giờ vẫn nhớ đến hình ảnh Nguyên Mạnh rơi nước mắt ở trận bán kết AFF Cup 2016 khi trở thành "tội đồ" với tấm thẻ đỏ, gián tiếp dẫn đến kết cục tồi tệ cho đội tuyển Việt Nam lúc ấy. Chàng thủ môn xứ Nghệ bị chỉ trích gay gắt vì hành động xấu xí của mình với cầu thủ đối phương, thậm chí xuất hiện thông tin hậu trường "đáng tin cậy" khẳng định Nguyên Mạnh bị cấm không được lên tuyển.

Thủ môn Nguyên Mạnh trở lại thi đấu ấn tượng trong màu áo SLNAẢnh: HẢI ANH

Ác mộng không dừng ở đó. Nguyên Mạnh dính chấn thương tai hại khi trở về thi đấu cho SLNA ngay ở trận mở màn AFC Cup 2018 gặp CLB Tampines Rovers (Singapore). Trong một tình huống cản phá bóng bổng, anh ngã xuống sai động tác trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đối với thủ môn, gãy tay là một thảm họa và Nguyên Mạnh phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2018, thời điểm mà bóng đá nước nhà bắt đầu thăng hoa dưới bàn tay cầm quân của HLV Park Hang-seo. Ở đội tuyển, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng liên tục được cất nhắc, còn cái tên Nguyên Mạnh rơi vào quên lãng.

Mãi đến V-League 2019, Nguyên Mạnh mới trở lại sân cỏ. Bản thân anh không còn nghĩ đến đội tuyển mà chỉ đơn giản để thỏa mãn ước mơ được tiếp tục thi đấu trong màu áo SLNA. Ngay ở trận mở màn mùa giải, Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc và đóng góp vào chiến thắng của SLNA. Dù vậy, khi được báo chí hỏi về cơ hội trở lại đội tuyển, Nguyên Mạnh thật thà chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất nhớ đội tuyển nhưng chấn thương đã lấy đi nhiều cơ hội của bản thân. Phải bắt đầu lại từ con số 0, hiện tại tôi chỉ nghĩ đến việc thi đấu thật tốt cùng SLNA. Có như vậy, hy vọng HLV Park Hang-seo một ngày nào đó sẽ chú ý đến tôi".

Sau 6 vòng đầu tiên tại V-League, Nguyên Mạnh đã có đến 4 trận giữ sạch lưới, thành tích đáng ghi nhận cho lần trở lại của chàng trai đầy nghị lực này. Đặc biệt, trong chiến thắng mới nhất của SLNA trước SHB Đà Nẵng, Nguyên Mạnh tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ, như ghi nhận sau trận đấu của HLV Đức Thắng: "Có được chiến thắng là nhờ vào sự cố gắng của toàn đội, tất nhiên không thể không kèm theo sự may mắn. SHB Đà Nẵng đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể đánh bại Nguyên Mạnh cũng như nhiều pha dứt điểm của họ chỉ tìm đến xà ngang hay cột dọc. Tôi muốn dành một lời khen cho Nguyên Mạnh với màn trình diễn xuất sắc của cậu ấy".

Những lời khen đó, nếu đến từ HLV Park Hang-seo, người đã cùng trợ lý của ông có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu, hẳn sẽ càng có giá trị hơn nữa với Nguyên Mạnh. Chẳng cầu thủ nào không mong muốn đóng góp chiến thắng cho

CLB và xa hơn là giấc mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia. Hy vọng ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới, Nguyên Mạnh sẽ có cơ hội trở lại, cạnh tranh sòng phẳng với Văn Lâm, Tiến Dũng ở vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP