Trong nước

Nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Phạm Văn Chi không bất ngờ khi nhiều cựu lãnh đạo tỉnh bị bắt

Ông Phạm Văn Chi (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) nói rằng ông không bất ngờ trước việc nhiều cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vướng vòng lao lý vì sai phạm đất đai bởi đã nhiều lần góp ý, song không được những người kế nhiệm tiếp thu, lưu tâm.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng (ảnh nhỏ) bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến 2 dự án trên núi Chín Khúc là Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Biệt thự sông núi Vĩnh Trung. Ảnh: KỲ NAM

"Việc này khi họp tôi đã nói với nhiều anh em rồi. Trong nội bộ đã góp ý, đề nghị cái nào sai thì xóa quyết định, cái nào còn chấp nhận được thì chỉnh lại, ra quyết định mới nhưng mấy anh em vẫn chủ quan. Cán bộ, nhân dân đều rất bức xúc vì tất cả những mảnh đất vàng đều đội nón ra đi nhưng giá cả thì không thống nhất. Nhiều khu đất không thực hiện đúng việc đấu thầu, đấu giá theo quy định pháp luật.

Việc quan trọng hiện nay của tỉnh Khánh Hòa là phải cố gắng khắc phục, thu hồi những thất thoát ngân sách Nhà nước trong việc giao đất "vàng" không qua đấu giá.

"Nếu giao đất giá rẻ thì phải xem xét đất giá bao nhiêu, nhà đầu tư phải bù lại hoặc bằng phương pháp nào đó phù hợp với quy định pháp luật. Theo kinh nghiệm của tôi, việc khắc phục hậu quả sẽ mất nhiều thời gian, vì công tác thu hồi, khắc phục hậu quả sẽ rất khó khăn để thỏa mãn quyền lợi giữa nhà đầu tư với Nhà nước. Hai bên phải sòng phẳng với nhau, không thể "bắt nạt" nhà đầu tư và cũng không thể để Nhà nước thiệt hại".

(Ông PHẠM VĂN CHI (75 tuổi, nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa) cho biết trên Báo Tiền Phong ngày 12-6 về việc 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa là Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh bị khởi tố, bắt giam).

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP